Cá trê đồng nướng riềng mẻ ngon cơm đãi cả nhà

(PLO) -Cá trê đồng là luộc thực phẩm quen thuộc được sử dụng thường xuyên trong bữa cơm của người Việt. Từ cá trê ta có thể chế biến nhiều món như cá trê kho, om chuối, nấu dưa và đặc biệt hơn cả là món cá trê đồng ướp riềng mẻ nướng trên than hoa.
 Cá trê đồng nướng riềng mẻ ngon cơm đãi cả nhà

Nguyên liệu :

- Cá trê đồng 1 con

- Ớt: 2 quả

- Riềng giã, mẻ, mắm tôm

- Bột canh, mì chính, nước mắm, dấm, tỏi, chanh

- Đồ ăn kèm: chuối xanh, khế, cà rốt, dứa, rau thơm, bún, bánh đa

Cách làm :

- Cá trê phi mua về mang xóc qua tro cho sạch nhớt, sau đó cho một chút dấm vào bóp để khử mùi tanh, rửa lại bằng nước lạnh rồi để ráo. Sau đó dùng dao khứa theo thân cá để lúc ướp cá sẽ ngấm đều gia vị.

- Ướp cá với 2 thìa cà phê mì chính, 1 thìa cà phê bột canh, ớt thái nhỏ, sau đó đảo đều để ướp khoảng 15 phút.

- Tiếp tục ướp cá với 1 thìa cơm mẻ, riềng, chút mắm tôm sau đó các bạn tiếp tục đảo đều, ướp khoảng 40 phút cho cá ngấm gia vị.

- Trong thời gia đợi cá ngấm gia vị thì các bạn chuẩn bị than hoa. Khi cá đã đủ thời gia ướp bạn cho cá lên vỉ đặt vào nướng than, và khi nướng than hoa bạn nhớ quết dầu lên trên mặt và liên tục lật để cá chín vàng hai mặt nhé. 

- Khi cá đã chín vàng hai mặt và có mùi thơm nồng của riềng mẻ thì bạn cho cá ra đĩa, trang trí tùy thích và ăn nóng, bạn cuộn từng miếng cá với rau củ và bún chấm cá cùng nước mắm tỏi ớt sẽ giúp món ăn dậy mùi và thật hấp dẫn nhé!

Một món ăn tuy giản dị, cách chế biến cũng không quá cầu kì nhưng thành phẩm ăn rất ngon miệng. Chúc các bạn thành công!