Cách làm bún bò Nam Bộ nhanh gọn cho ngày bận rộn

(PLO) -Bún bò Nam Bộ là một món bún trộn từ bún, thịt bò, nước mắm pha chua ngọt cùng với rau thơm và một số nguyên liệu khác. Vị thanh mát, hấp dẫn của món bún bò Nam Bộ sẽ rất thích hợp cho bữa sáng. Với ưu điểm không tốn nhiều thời gian, công thức đơn giản, bún bò Nam Bộ là một món ăn gợi ý hấp dẫn cho gia đình.
Cách làm bún bò Nam Bộ nhanh gọn cho ngày bận rộn

Nguyên liệu:

- 500 g thịt thăn bò

- 1 kg bún

- Hành, tỏi băm nhỏ, dầu hào, hạt tiêu, đường

- Nước mắm, chanh, đường

- Lạc rang

- Hành tỏi thái lát phi vàng

- Các loại rau: Xà lách, kinh giới, thơm bạc hà, húng láng, rau thơm, giá, hành tây, cà rốt, dưa chuột

- Ướp thịt bò: 2 thìa cafe dầu hào, 2 thìa muối, 1 thìa đường, 2 nhánh tỏi băm nhỏ

Kết quả hình ảnh cho bún bò Nam Bộ

Cách làm:

- Thịt bò thái ngang thớ mỏng vừa để khi xào còn độ ngọt của thịt. Ướp thịt bò với  2 thìa cafe dầu hào, 2 thìa muối, 1 thìa đường, 2 nhánh tỏi băm nhỏ  để 30 phút để thịt thấm gia vị.

- Rửa sạch các loại rau xà lách, kinh giới, húng bạc hà, húng láng, giá. Hành tây, cà rốt ruột thái sợi sau đó ngâm với nước đá để tạo độ giòn.

- Dùng 500ml nước lọc đổ ra tô, cho thêm vào 200ml nước mắm, thêm 3 thìa đường, 1 thìa tiêu đen vào trộn đều lên sau đó  cho tỏi và ớt, chanh vào, nêm nếm lại theo khẩu vị.

- Bắc chảo phi tỏi thơm. Xào bò trên lửa to, nhanh để bò không ra nhiều nước đến khi thịt bò tái, hết đỏ thì đổ ra bát.

- Đặt 1 nồi nước lên bếp, chờ cho nước sôi kĩ rồi cho bún vào trần qua khoảng 1-2 phút. Sau đó vớt bún vào rổ cho ráo nước.

- Lấy bún ra bát, xếp vào bát giá đỗ, rau sống , sau đó cho thịt bò, và cuối cùng là lạc, hành khô. Chan nước mắm lên trên bún, vậy là bạn đã làm xong món bún bò Nam Bộ.

Chúc các bạn ngon miệng!