Cuối tuần làm chim bồ câu nướng đãi cả nhà

(PLO) -Chim bồ câu là loại thực phẩm quen thuộc và rất tốt cho sức khỏe, vậy còn chờ đợi gì nữa mà không vào bếp trổ tài làm món chim bồ câu nướng vừa bổ dưỡng vừa hấp dẫn cho bữa ăn gia đình thêm thú vị.
Cuối tuần làm chim bồ câu nướng đãi cả nhà

Nguyên liệu :

Chim bồ câu đã sơ chế: 5 con

Tương ớt: 30ml

Tỏi, hành khô

Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, đường, bột ngũ vị hương

Hình ảnh có liên quan

Cách làm :

- Tỏi và hành khô bóc vỏ, rửa sạch và bằm nhuyễn. Trộn tất cả các nguyên liệu này với 2 thìa ngũ vị hương, 1 thìa đường, chút hạt nêm và tương ớt, trộn đều hỗn hợp trên.

- Chim bồ câu đã sơ chế sạch, rửa sạch để ráo nước và trộn thật đều cùng các nguyên liệu trên. Đeo bao tay vào bóp và trộn đều cho các nguyên liệu được ngấm sâu vào phần thịt cả trong bụng và cả bề mặt ngoài của chim.

- Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín bát thịt chim câu lại, cất vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 tiếng để chim câu được ngấm gia vị. Thời gian ướp được càng lâu thì món ăn sẽ càng ngon, thấm đẫm gia vị và đậm đà hơn.

- Sau khi đã đủ thời gian bạn có thể tiến hành nướng chim trên than hoa, khi nướng chim bạn chú ý quết dầu hai mặt và lật liên tục để chim được vàng đều. Chim nướng bạn nên ăn nóng, chấm kèm muối chanh tiêu ớt hoặc tương ớt đều ngon nhé!

Vậy là món chim câu nướng đã hoàn thành, chim nướng vàng ươm, từng miếng thịt chim mềm, không hề bị khô bã. Các nguyên liệu hài hòa,  hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn cho ngày sum họp cuối tuần của gia đình bạn!