Điểm mặt đặc sản ngon khó cưỡng, nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

(PLO) -Không chỉ là thiên đường về biển với những bãi biển cát trắng trải dài, mịn màng, Phú Quốc còn mê hoặc du khác với nền ẩm thực phong phú đa dạng, những món hải sản ngon hết xảy.
Điểm mặt đặc sản ngon khó cưỡng, nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

Nhum nướng mỡ hành

Nhum nướng mỡ hành và cháo nhum là những món ăn không còn xa lạ với dân du lịch biển, nhất là ở Phú Quốc. Nhum sống rất nhiều trong các rạn san hô, đá ngầm và hang hốc. Khi đánh bắt được, người đầu bếp sẽ cắt hết gai, rửa sạch, cắt đôi nhum ra và đặt lên bếp nướng. Nhum có phần thịt màu trắng hồng nhạt, ăn bùi bùi. Tuy mỗi con nhum có kích thước khá to nhưng phần thịt lại không nhiều.

Kết quả hình ảnh cho Nhum nướng mỡ hành

Để món ăn đúng vị, người ta không quên bỏ hai thành phần cơ bản nhất là hành lá và mỡ, kèm theo một chút lạc vào trong con nhum để nướng cùng. Khi mỡ xèo xèo và phần thịt nhum ngả vàng, kèm với mùi thơm đặc trưng của hành thì món ăn đã hoàn thành. 

Hải sâm

Kết quả hình ảnh cho súp đậu hũ thập cẩm hải sâm

Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu. Hải sâm đặc biệt nhiều ở vùng biển Phú Quốc. Những món ăn được chế biến từ hải sâm rất phong phú. Có thể kể đến là bánh đa xào hải sâm, hải sâm xào cá quả, hải sân xào cài, cháo hải sâm, cơm cháy hải sâm, súp đậu hũ thập cẩm hải sâm, hải sâm nhồi cá… Mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng biệt và vô cùng bổ dưỡng.

Gỏi cá trích

Kết quả hình ảnh cho Gỏi cá trích

Nhắc đến đặc sản Phú Quốc không thể bỏ qua gỏi cá trích. Vùng biển Phú Quốc may mắn sở hữu lượng cá trích nhiều quanh năm nên gỏi ở đây lúc nào cũng tươi rói. Người Phú Quốc thường đánh bắt cá trích thẳng từ biển rồi cạo vảy, thái mỏng, trộn đều với nước cốt chanh, ớt và hành tây. Khi ăn, từng miếng gỏi cá trích sẽ được cuộn cùng với bánh tráng, rau sống và dừa khô rồi chấm với nước mắm tỏi ớt và đậu phộng rang…vô cùng hấp dẫn.

Bún kèn

Cái tên món ăn nghe đã thấy lạ, gợi nên trí tò mò nhưng hấp dẫn bởi bún kèn có độ giòn tan của đu đủ, mùi thơm đậm chất biển của cá và vị béo nhưng không ngậy của nước lèo.

diem mat dac san ngon kho cuong, nhat dinh phai thu khi den phu quoc hinh anh 3

Bún kèn là món ăn nhiều thực khách muốn thử khi đến đảo Ngọc Phú Quốc. Ảnh: DNSG

Trong một bát bún kèn Phú Quốc thường có cá nhàu hoặc cá ngân làm sạch, ướp gia vị, nấu chín rồi xay nhuyễn. Nước lèo của bún kèn nhất thiết phải có cốt dừa, ngũ vị hương và sả…làm thành một màu vàng đục có vị béo và mùi thơm.

Khi ăn, người bán bỏ bún tươi vào tô, rải lên trên đó chút gỏi đu đủ, giá sống, rau thơm, chan chút nước cốt dừa và mắm chua ngọt. Để hoàn thiện tô bún, công đoạn cuối cùng là múc một thìa nước lèo có cá xay nhiễn vào tô. Người ăn chỉ việc trộn đều lên và thưởng thức món ngon này. 

Tiết canh cua

Với người dân chài Phú Quốc, tiết canh cua là một món đặc sản. Cua biển Phú Quốc còn sống sẽ được làm sạch, dùng kéo cắt để phần tiết cua chảy ra. Tiết cua khi đông lại giống như rau câu, khi ăn, người Phú Quốc sẽ rắc ngò rí, đậu phộng rang giã nhỏ để ăn kèm.