Đơn giản mà ngon cơm vớ tim cật xào hành tây

(PLO) -Tim, cật heo là nguyên liệu quen thuộc với chị em nội trợ bởi chúng dễ kiếm và rất tốt cho sức khỏe. Vậy còn chờ đợi gì nữa mà không vào bếp chế biến món tim cật heo xào hành tây đãi cả nhà thôi.
Đơn giản mà ngon cơm vớ tim cật xào hành tây

Nguyên liệu:

- 1 bộ tim cật heo

- 1 củ hành tây 

- Cần tây, tỏi tây

- 1 quả cà chua, 1 củ cà rốt

- 1 củ tỏi , 1 củ hành khô

- Gia vị: dầu ăn, bột canh, mì chính, nước mắm, tiêu

Cách làm:

Tim heo mua về dùng dao sắc, cắt làm đôi để tiện cho công đoạn vò, bóp, vuốt hết những mùi tanh hôi của máu đen. Cho vào bát sạch, rắc một ít muối vào rồi vò, bóp, vuốt từng tim, góc trong tim heo cho thật sạch, xả 2 đến 3 nước cho hết muối, thái miếng vừa ăn không quá dày cũng không quá mỏng sau đó để vào bát.

- Cắt đôi quả cật và lạng sạch phần màu trắng, rửa cật không nên bóp, rửa mạnh tay thì ít bị hôi hơn. Sau đó rửa cật với chút rượu nhất là chỗ phần trắng . Tiếp đó cho cật vào chảo nước sôi có bỏ ít muối chần sơ cho cật hơi tái thì vớt ra ngâm vào nước nguội (công đoạn này sẽ giúp cật giòn hơn).

 - Ướp tim cật với chút bột canh, mì chính, để 30 phút cho thấm gia vị (các bạn lưu ý nên ướp một chút để tim cật lúc xào sẽ đậm đà hơn chứ không nên ướp vừa ngay)

- Hành tây, cà chua rửa sạch bổ múi cau.

- Cần tây, tỏi tây rửa sạch cắt khúc ngắn 3 cm. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch thái sợi hay tỉa hoa tùy các bạn.

- Tỏi, hành khô bóc vỏ băm nhỏ.

- Tiếp theo cho dầu ăn vào chảo, cho tỏi hành khô vào phi thơm, cho phần tim vào trước, cật vào sau đảo nhanh tay. Khi thấy phần tim cật vừa chín tái vẫn còn thấy chút màu hồng thì cho hành tây, cà chua, cà rốt và cần tỏi tây vào đảo đều. Nêm gia vị một lần nữa cho vừa miệng, rắc tiêu lên và cho ra đĩa.

Chúc các bạn thành công!