Ốc bung cà tím ăn thơm ngon hết ý cho bữa cơm đầu tuần

(PLO) -Ốc bung cà tím là một món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt Nam. Món ăn đơn giản, dễ làm và luôn giúp gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng.
Ốc bung cà tím ăn thơm ngon hết ý cho bữa cơm đầu tuần

Nguyên liệu :

- Ốc to : 500 gr 

- Ba chỉ : 200 gr

- Đậu phụ: 2 bìa

- Cà tím: 3 quả

- Cà chua 3 quả

- Mắm tôm, mẻ, bột canh, mì chính, nghệ, tỏi, hành khô, hành hoa, tía tô, lá lốt, mùi tàu

Kết quả hình ảnh cho Ốc bung cà tím

Cách làm ốc bung cà tím :

Ngâm ốc với nước gạo và ớt quả vài tiếng cho nhả hết bùn đất. Rửa sạch, luộc chín, khêu lấy miệng ốc, phần ruột bỏ. Dùng muối và dấm xát cho ốc sạch nhớt, rửa lại với nước. Ướp ốc với một ít nước cốt nghệ, mẻ, mắm tôm, mì chính.

Cà tím bổ miếng dài hoặc thái vát, ngâm vào bát nước muối cho cà đỡ thâm và ra bớt nhựa. Sau đó vớt ra để ráo, xóc cà với một ít nước cốt nghệ.

Cà chua bổ múi cau, các loại rau thơm nhặt rửa sạch sau đó thái nhỏ vừa ăn.

Thịt ba chỉ rửa sạch thái mỏng. Ướp thịt ba chỉ với một ít bột canh, mì chính, hành khô đập dập, tỏi băm nhỏ. Sau đó đem rán vàng.

Đậu phụ thái miếng vừa ăn rồi cho vào chảo dầu chiên vàng đều.

Bước tiếp theo, phi thơm tỏi , cho ruột ốc vào xào qua rồi chút ra đĩa. Cho thịt ba chỉ vào nồi, đổ nước vào đun khoảng 10 phút thì cho đậu phụ, cà chua bổ múi cau và ruột ốc vào đun tiếp khoảng 3 – 4 phút. Nêm thêm mẻ, mắm tôm, bột canh, mì chính cho vừa miệng rồi đổ cà tím vào đun tiếp cho tới khi cà mềm.

Cuối cùng, bạn rắc hành hoa, tía tô, lá lốt, mùi tàu thái nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Món ốc bung cà tím hấp dẫn với phần thịt ốc giòn sần sật, phần cà tím bùi bùi, vị ngọt thơm của miếng thịt ba chỉ vàng ươm hòa trong hương thơm thoang thoảng của lá tía tô khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay.

Chúc các bạn ngon miệng!