Thơm ngon bổ dưỡng với chân giò nướng giấy bạc

(PLO) -Chân giò heo được biết đến vô vàn bổ dưỡng, từ nguyên liệu này ta có thể chế biến thành nhiều món ngon. Và hôm nay hãy trổ tài đãi gia đình bạn món chân giò nướng giấy bạc, chắc chắc thành viên trong gia đình bạn sẽ bị món ăn này chinh phục.
Thơm ngon bổ dưỡng với chân giò nướng giấy bạc

Nguyên liệu :

Chân giò heo 1 cái

Sả, tỏi, hành khô băm nhỏ

Giấy bạc chuyên dụng

Gia vị: bột canh, mì chính, nước mắm, tiêu, ngũ vị hương, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh dầu hào

Cách làm :

- Thịt chân giò chọn nguyên cái , khi mua về bạn cạo rửa thật sạch, thấm khô nước. Sau đó ướp chân giò với sả, hành, tỏi, chút gia vị bột canh, mì chính, nước mắm, tiêu, ngũ vị hương, dầu hào và mật ong.

- Trộn đều chân giò với gia vị, bạn tiến hành bọc chân giò lại và để vào ngăn mát tủ lạnh trong ít nhất 4h đồng hồ. Nếu bạn để được lâu thì món chân giò sẽ ngấm gia vị, ngon hơn.

- Sau thời gian ướp chân giò, các bạn dùng 1 miếng giấy bạc lớn, cho chân giò đã ướp vào và gói lại cho thật kín.

- Trước đó, bạn chuẩn bị sẵn lò nướng ở 180 độ, cho gói chân giò bọc giấy bạc vào nướng theo chế độ 2 lửa trong thời gian khoảng 30 phút. Sau 30 phút, bạn đảo mặt và  tăng nhiệt độ lên 250 độ trong 15 phút để chân giò vàng giòn phần da bên ngoài và chín kỹ.

- Sau 45 phút nướng trong lò, các bạn đã thấy mùi thơm của chân giò, cẩn thận lấy chân giò bọc giấy bạc ra khỏi lò nướng, bóc bỏ lớp giấy bạc là các bạn đã có 1 cái chân giò quay vàng giòn, thơm nức cực kỳ hấp dẫn.

- Bước cuối cùng, khi chân giò nguội bớt bạn tiến hành thái thành miếng vừa ăn và bày lên đĩa thưởng thức nóng. Món ăn này dùng kèm với xì dầu pha chế với tương ớt, ớt tươi, chút đường sẽ rất phù hợp nhé.

Chúc các bạn ngon miệng!