Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Việt Nam lần thứ 2 trong năm

(PLO) - Theo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, trong 2 ngày 16 và 17/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã đến thăm Việt Nam lần thứ hai trong năm nay và lần đầu tiên tới thăm TP HCM. 
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Trong chuyến thăm, Bộ trưởng Mattis cũng gặp mặt Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân. Chuyến thăm của Bộ trưởng Mattis nêu bật sự phát triển đáng kể trong quan hệ đối tác toàn diện giữa Mỹ và Việt Nam với việc ông đến thăm Sân bay Biên Hòa nhằm tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc đóng góp cho hoạt động tẩy rửa dioxin - một bước quan trọng nữa trong việc xử lý các vấn đề chiến tranh để lại. 

Đầu năm nay, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cùng với Bộ Quốc phòng Việt Nam đã hoàn thành hoạt động tẩy rửa đất nhiễm dioxin tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng kéo dài 5 năm với nguồn vốn 110 triệu USD.

Dự án tiếp theo nhằm tẩy rửa dioxin tại Sân bay Biên Hòa minh chứng cho những bước đi kiên trì của hai quốc gia nhằm giải quyết các vấn đề chiến tranh để lại, cùng lúc với việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác mạnh mẽ thông qua hợp tác an ninh, kinh tế và văn hóa. 

Cùng đi với Bộ trưởng Mattis trong suốt chuyến thăm, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink khẳng định chuyến thăm của Bộ trưởng Mattis cho thấy sự tiếp tục ủng hộ của Mỹ đối với một nước Việt Nam hùng mạnh, thịnh vượng và độc lập, có đóng góp cho an ninh quốc tế. 

Đọc thêm