Hạ sĩ trẻ đoạt giải Nhất Hội thi Phòng hóa Quân khu 7

(PLO) - Đoạt giải Nhất toàn năng Hội thi Phòng hóa kiêm nhiệm Quân khu 7, thành tích của Hạ sĩ Trần Minh Quân, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Long An đã góp sức cùng đồng đội đưa Bộ CHQS tỉnh Long An đoạt giải Nhì toàn đoàn trong hội thao.
Hạ sĩ trẻ đoạt giải Nhất Hội thi Phòng hóa Quân khu 7

Tham dự Hội thao Phòng hóa kiêm nhiệm của Quân khu 7 gồm 11 đoàn với gần 200 vận động viên, Hạ sĩ Trần Minh Quân đã bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt các nội dung thi  lý thuyết và thực hành như: chạy vũ trang đeo mặt nạ, vũ khí tài, bắn súng tiểu liên AK bài 1 có đeo mặt nạ, nhận thức về môi trường vũ khí hủy diệt lớn. Ngoài đạt giải nhất toàn năng, Minh Quân còn được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trao giải Nhì cá nhân môn bắn súng.

Được chọn vào đội tuyển tham gia hội thao, hạ sĩ Trần Minh Quân xác định đây là nội dung huấn luyện đòi hỏi bản thân phải nắm chắc kỹ chiến thuật chiến đấu, tính năng khí tài phòng hóa và có sức khỏe tốt… Để đạt kết quả tốt trong hội thao, Minh Quân đã ra sức luyện tập ròng rã suốt 3 tháng liền. Trong suốt thời gian tập trung huấn luyện, Minh Quân đã kiên trì luyện tập, chủ động vượt khó, không ngại học hỏi từ đồng đội, từ cán bộ huấn luyện. 

Hạ sĩ Trần Minh Quân chia sẻ: “Trong quá trình luyện tập, dù mang trang phục phòng hóa dưới trời nắng nóng nhiệt độ cao nhưng tôi và đồng đội vẫn không chùn bước. Trong luyện tập, tôi tập trung cao vào rèn môn bắn súng tiểu liên AK có mang mặt nạ vì đòi hỏi kỹ thuật rất cao trong khi tầm bắn có phần hạn chế hơn vì có thêm trang bị mặt nạ phòng độc. Đạt kết quả cao là niềm vinh dự của bản thân vì đã góp phần vào thành tích chung của đơn  vị”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết ở đơn vị, hạ sĩ Trần Minh Quân luôn được cấp trên tin tưởng và đồng đội yêu mến bởi ý thức trách nhiệm cao với công việc và luôn năng nổ, hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ đồng đội. Ngoài học tập, rèn luyện, ý thức chấp hành nghiêm kỷ luật, các công việc trong đơn vị như hàn, tiện, điện, nước, xây dựng, tăng gia…

Quân đều làm được và làm tích cực. Đặc biệt, đơn vị giao Minh Quân kiêm nhiệm quản lý kho vật chất huấn luyện anh luôn bảo quản tốt, đồng thời chủ động sửa chữa, làm mới  mô hình, học cụ phục vụ cho công tác huấn luyện của đơn vị.

Đánh giá về vai trò, trách nhiệm của hạ sĩ Trần Minh Quân, Thượng tá Hà Thanh Tuấn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 738 khẳng định, Thành tích của Hạ sĩ Quân rất đáng được biểu dương, nhân rộng. Mọi nhiệm vụ đơn vị giao đồng chí đều nhận và hoàn thành tốt. Riêng trong quá trình luyện tập, tham gia hội thao phòng hóa kiêm nhiệm do Quân khu 7 tổ chức, Hạ sĩ Quân đã xây dựng cho mình ý chí quyết tâm rất cao ngay từ ngày đầu luyện tập và trong thi đấu. 

Đọc thêm