Lực lượng vũ trang Quân khu 4 sẵn sàng tham gia phòng chống, ứng cứu mưa lũ

(PLO) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua, ở khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ và ngoài khơi Vịnh Bắc bộ có mưa rào, mưa giông, gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Trên địa bàn Quân khu 4 trong những ngày qua, mưa lớn trên diện rộng kéo dài, gây ra nguy cơ ngập úng cục bộ và sạt lở đất ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Trước tình hình mưa to trên diện rộng, ngày 16/7/2018, Bộ Tham mưu Quân khu 4 ban hành công điện số 07/TK chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức trực sẵn sàng, làm tốt công tác chuẩn bị ứng phó với tình hình thời tiết cụ thể là áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và diễn biến mưa lũ trên địa bàn.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của thiên tai, Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh đã có công điện khẩn yêu cầu chỉ huy các cơ quan, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp, thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan; phối hợp với các lực lượng, tổ chức thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn và thường xuyên giữ liên lạc với thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Đối với các đơn vị miền núi rà soát và chủ động tổ chức di dời các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đọc thêm