Món quà hiếu nghĩa dành tặng mẹ

(PLO) - Câu chuyện về nghị lực phấn đấu của Trung sĩ Lê Minh Đức - lái xe tăng Đại đội 32, Tiểu đoàn 557, Lữ đoàn 950 Quân khu 9 khiến đồng đội trong đơn vị không khỏi nể phục. Hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Trung sĩ Lê Minh Đức đón nhận hai niềm vui lớn như món quà ý nghĩa dành tặng mẹ. 
Trung sĩ Lê Minh Đức (bên trái) trong ngày kết nạp Đảng.
Trung sĩ Lê Minh Đức (bên trái) trong ngày kết nạp Đảng.

Sau khi tốt nghiệp Đại học An Giang, ngành Sư phạm Sử, Đức quyết định tình nguyện lên đường nhập ngũ khi đã bước sang tuổi 27. Qua thời gian gần hai năm rèn luyện trong môi trường quân ngũ, Đức không ngừng phấn đấu và ngày càng trưởng thành hơn. 

Bằng cách chi tiêu hợp lý, hàng tháng trừ các khoản chi tiêu cho sinh hoạt cá nhân, Đức tiết kiệm được 1 triệu đồng từ tiền phụ cấp gửi về phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống. Sắp tới ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam, mặc dù tất bật nhiều nhiệm vụ nhưng Trung sĩ Đức đã có một phần quà đặc biệt dành tặng mẹ. Lê Minh Đức chia sẻ: “Trước lúc nhập ngũ, mẹ luôn mong muốn tôi được đứng vào hàng ngũ của Đảng và tôi đã thực hiện được điều mẹ hằng mong khi cuối tháng 9 vừa qua, tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng. Người đầu tiên tôi chia sẻ niềm vui lớn này chính là mẹ, như một món quà bất ngờ trong ngày 20/10”. 

Thu xếp công việc nhà, vượt chặng đường hơn 200km ra tận Phú Quốc thăm cậu con trai, bà Lê Thị Tuyết Hoa - mẹ của Trung sĩ Lê Minh Đức như quên hết mọi mệt nhọc khi chỉ huy đơn vị thông báo, Đức là tấm gương sáng trong đơn vị, không chỉ được kết nạp Đảng mà còn được khen thưởng trong sơ kết phong trào thi đua Quyết thắng 6 tháng đầu năm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập. Nhận được món quà ý nghĩa, bà Hoa khẽ xoa đầu cậu con trai mà không khỏi xúc động: “Cảm ơn con trai! Mẹ rất tự hào vì con đã trưởng thành, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Đọc thêm