Đồng bạc xanh suy yếu tạo cơ hội cho vàng tăng giá

(PLO) - Các bất đồng tại FED và tuyên bố ly khai của xứ Catalan khiến giá vàng được hưởng lợi do xu hướng tìm đến đầu tư vào các tài sản an toàn.
Đồng bạc xanh suy yếu tạo cơ hội cho vàng tăng giá

Vàng trong nước

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 nghìn so với cuối tuần qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,53 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,73 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao trong tháng 12 trên sàn giao dịch hàng hoá New York tăng 6,86 USD, tương đương 0,54% lên mức 1.303,4 USD/ounce. Tính chung cả tuần trước, giá vàng kỳ hạn đã tăng 2,03%.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,5% trong tháng trước sau khi tăng 0,4% trong tháng tám, trong khi các nhà kinh tế dự báo tăng 0,6%. Đây là mức tăng tăng lớn nhất trong tám tháng, nhưng chủ yếu là do giá xăng tăng cao sau khi cơn bão xảy ra ở miền Nam. Lạm phát cơ bản vẫn duy trì ở mức thấp.

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động trong biên độ 1.281-1.297 USD/ounce. Mức giá cao nhất ghi nhận được tại 1.303,78 USD/ounce. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần vàng đứng tại 1.303,36 USD/ounce.

Chủ tịch của hãng quản lý tài sản Adrian Day Asset Management Adrian Day dự báo giá vàng sẽ tiếp tục leo dốc trong bối cảnh đồng USD khó có khả năng tăng giá vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn khá thận trọng trong lộ trình tăng lãi suất của năm.

Nhận định về giá vàng tuần tới, đa số chuyên gia và giới đầu tư trong khảo sát trực tuyến của Kitco cho rằng, giá quý kim  này sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Đọc thêm