Giá vàng đầu tuần đã chạm đáy

(PLO) - Khả năng hồi phục của giá vàng trong tuần tới là rất thấp. Việc giảm giá liên tục trong thời gian qua của vàng đã phá vỡ đường trung bình 200 ngày và sẽ tiếp tục gia tăng đà giảm điểm.
Giá vàng đầu tuần đã chạm đáy

Khảo sát lúc 9h00, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tiếp tục giảm thêm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 20 nghìn đồng lượng ở chiều bán ra so với mức khảo sát ngày 8/7. Hiện tại, giá niêm yết vàng miếng SJC ở công ty này đang ở mức 36,03-36,25 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu lại có xu hướng giảm mạnh hơn. So với giá khảo sát ngày 8/7, giá vàng miếng SJC tại công ty này đã giảm 30 nghìn đồng ở chiều bán ra và 20 nghìn đồng ở chiều mua vào xuống mức 36,13-36,19 triệu đồng/lượng ứng với hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng thế giới

Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã thực hiện bán 2 phiên với khối lượng 11,83 tấn vàng trong tuần qua, lượng vàng nắm giữ của quỹ này giảm xuống còn 840,67 tấn.Trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York, giá vàng giao tháng 8 giảm 0,17% xuống còn 1.221,27 USD/ounce. Hợp đồng tháng 8 tăng 0,13%, đạt mức 1.223,30 USD/ounce.l7

Fed đã lên kế hoạch tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 và dự báo tăng thêm một lần trong năm nay và ba lần năm 2018. Tình hình lạm phát đã tăng trở lại, làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Fed có thể kiềm chế kế hoạch thắt chặt của mình hay không. Dự kiến bản dự thảo của Cục Dự trữ Liên bang sắp được công bố cũng có thể gây áp lực lên giá vàng.

Theo chuyên gia phân tích Colin Cieszynski, khả năng hồi phục của giá vàng trong tuần tới là rất thấp. Việc giảm giá liên tục trong thời gian qua của vàng đã phá vỡ đường trung bình 200 ngày và sẽ tiếp tục gia tăng đà giảm điểm.

Đọc thêm