Ngày 20/10: Giá hoa trên thị trường Hà Nội tăng mạnh

(PLO) - Thị trường hoa tươi đang "nóng" hơn bao giờ hết khi cận kề ngày 20/10, Ngày phụ nữ Việt Nam, nhiều cửa hàng đồng loạt tăng giá bán với nhiều chủng loại hoa đẹp.

Do sự biến đổi thất thường của thời tiết, mưa lũ triền miên đã làm giá hoa dịp 20/10 năm nay có nhiều biến động. Giá tất cả các loại hoa tươi ngày 19/10 đã tăng phổ biến từ 30 – 50%, thậm chí có loại tăng giá gấp đôi, gấp ba so với những ngày trước đó. Do nhu cầu của khác hàng giá hoa còn có thể tăng hơn nữa trong ngày lễ, bởi ngày lễ năm nay còn trùng luôn với ngày mùng một âm lịch của tháng 9.

Chị Mai, chủ của một tiệm hoa trên đường Hồ Tùng Mậu cho biết: “Hoa hồng dịp lễ này có giá từ 120.000 – 150.000 đồng/chục bông, hoa Địa Lan có giá từ 120.000 - 170.000 đồng/bó 5-10 cành, hoa ly có giá 60.000 – 70.000 đồng/cành. Những loại hoa được trang trí cầu kì , đẹp mắt kết hợp nhiều loại hoa với nhau có giá từ 500.000 – 700.000 đồng, thậm trí hơn 1.000.000 đồng nhưng chủ cửa hàng cho biết vẫn bán rất chạy, và được nhiều khách quan tâm, đặt trước.”

Nhiều cửa hàng hoa trên khắp các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Nhổn, Cổ Nhuế,… tấp nập người mua bán. Hoa không chỉ được bày bán ở các cửa hàng, kiot mà tại các vỉa hè, quán nước hay trước cổng trường học cũng được bày bán la liệt với nhiều chủng loại, giá cả cạnh tranh khác nhau khiến thị trường hoa tươi dịp lễ này vô cùng sôi động.

Theo chia sẻ của một số chủ tiệm hoa và người trồng hoa, giá hoa tăng dịp lễ không có gì lạ và cũng chỉ tăng cao những ngày trước Lễ, đến qua 20/10 giá hoa sẽ hạ nhiệt. Cô Lê Thị Hoa chủ một vườn hoa tại xã Tây Tựu cho biết: “Gia đình hiện gieo trồng 2 sào hoa ly, 3 sào hoa hồng đang trong thời gian thu hoạch nhưng do mưa lớn kéo dài gây ngập úng và dập nát, gia đình buộc thu hoạch sớm hơn dự kiến bán giá cao để phần nào vớt vát được vốn lường đầu tư và công chăm sóc gia đình bỏ ra, thời tiết thất thường, mưa lũ là nguyên nhân khiến cho giá hoa tăng đột biết trong dịp lễ 20/10.”

Một số hình ảnh của thị trường hoa dịp 20/10 với nhiều chủng loại phong phú và đa dạng:

Hàng rong ngập tràn các loại hoa tươi vô cùng đẹp mắt ( ảnh Nguyễn Quỳnh )

Những lẵng hoa bắt mắt được bày bán từ sớm (ảnh Nguyễn Quỳnh )

Tấp nập người mua hoa sát ngày lễ 20/10 ( ảnh Nguyễn Quỳnh )

Những lãng hoa với sự kết hợp của nhiều loại hoa khác nhau ( ảnh Nguyễn Quỳnh )

Tiệm hoa trên đường Cổ Nhuế ( ảnh Nguyễn Quỳnh )

Tiệm hoa trên vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu (ảnh Nguyễn Quỳnh)

Trước cửa nhà dân cũng được bày bán những lãng hoa đẹp mắt phục vụ dịp lễ 20/10 ( ảnh Nguyễn Quỳnh )

Hoa được bày bán ngay cả ở vỉa hè (ảnh Nguyễn Quỳnh )

Đọc thêm