Nhà đầu tư hy vọng vàng có bước ngoặt trong tuần này

(PLO) - Trong tuần này, thị trường sẽ chú ý tới báo cáo tăng trưởng kinh tế quý 3 cùng với tiến trình thực hiện cải cách chính sách thuế của Mỹ.
Nhà đầu tư hy vọng vàng có bước ngoặt trong tuần này

Hợp đồng vàng giao vào tháng 2 giảm xuống còn 1.257,90 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Trong tuần, kim loại quý này tăng khoảng 0,7%. Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang được niêm yết ở mức 1.252,7 USD/oz, giảm 2,4 USD, tương đương 0,19% so với chốt phiên trước.

Việc Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) quyết định tăng lãi suất trong tuần qua là điểm mấu chốt cho các dự đoán về xu hướng giá vàng sẽ diễn ra trong tuần này.

Cuộc khảo sát về giá vàng tuần này được thực hiện bởi Kitco News đối với 19 chuyên gia thị trường Phố Wall đã cho thấy, 13/19 ý kiến (chiếm tỷ lệ 68%) nhận định rằng giá vàng sẽ tăng. 4 ý kiến khác (tỷ lệ 21%) dự đoán giá vàng sẽ giảm trở lại và 2 ý kiến còn lại (chiếm tỷ lệ 11%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang với mức giá hiện nay.

Trong khi đó, với 1.055 phiếu lấy ý kiến dự đoán giá vàng trong một cuộc khảo sát trực tuyến đối với giới đầu tư cũng như những người có quan tâm đến thị trường vàng cũng cho kết quả tương tự. Đã có 598/1055 ý kiến phản hồi cho rằng giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng (chiếm tỷ lệ 57%). 341 ý kiến khác (tỷ lệ 32%) nhận định giá vàng sẽ giảm thấp và 116 ý kiến còn lại (tỷ lệ 11%) bày tỏ quan điểm trung lập với giá vàng.

Nhìn lại tuần trước, có nhiều thông tin quan trọng tác động đến giá vàng như việc các nỗ lực của Tổng thống Trump để dự luật thuế được thông qua đang có nguy cơ bị gây trở ngại khi hai thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa khăng khăng đòi thay đổi dự thảo. Tiếp đến là việc ông Doug Jones ứng viên Dân chủ, thắng ghế thượng nghị sĩ bang Alabama, nơi phe Cộng hòa chiếm ưu thế, khiến ông Trump mất dần lợi thế tại thượng viện.

Ngân hàng Trung ương Mỹ  hôm thứ Tư đã tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay đúng như mong đợi của thị trường.Tuy nhiên kèm theo đó là sự quan ngại về việc lạm phát có thể kéo dài, nhưng vẫn giữ dự báo triển vọng tăng lãi suất trong năm tới.

Kết thúc cuộc họp chính sách định kỳ kéo dài 2 ngày vào hôm qua 14/12, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) không đưa ra bất kỳ động thái thay đổi nào trong chính sách tiền tệ. sau khi ECB quyết định giảm một nửa quy mô chương trình mua trái phiếu tại cuộc họp gần nhất diễn ra hơn 1 tháng trước.

Đọc thêm