Vớt thành công hàng chục tấn hóa chất chìm trên sông Đồng Nai

(PLO) - Sáng nay 19/11, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết đã vớt thành công hàng chục tấn hóa chất bị chìm trên sông Đồng Nai hôm 18/11. 
Các thùng hóa chất được vớt thành công
Các thùng hóa chất được vớt thành công

Trước đó, vào 4h ngày 18/11, chiếc thuyền có trọng tải 135 tấn BKS: BTr - 0266 do thuyền trưởng Nguyễn Văn Bé (SN 1975, ngụ Cà Mau) điều khiển, nhận chở hàng Axit clohydric (HCL) từ Nhà máy hóa chất Biên Hòa (KCN Biên Hòa 1). Sau khi nhận được 26 tấn hóa chất chứa trong các thùng, thuyền bất ngờ bị thủng đáy và nước bắt đầu tràn vào thuyền. 

Mặc dù thuyền trưởng và các thành viên trong đoàn đã cố gắng khắc phục sự cố, nhưng do nước tràn vào mạnh nên không lâu sau đó thuyền chìm hẳn xuống sông cùng hàng chục bồn chứa hóa chất. Số hóa chất nêu trên được chứa trong thùng can nhựa đã được đậy nắp cẩn thận nên việc có tràn hóa chất ra bên ngoài hay không vẫn chưa xác định được. 

Nhận được thông tin, Nhà máy hóa chất Biên Hòa cùng các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố. Đến chiều tối cùng ngày, các xe bồn đã hút được 3 thùng hóa chất từ sông lên bờ. Đến sáng nay 19/11, đã trục vớt thành công toàn bộ các thùng hóa chất còn lại.  

Đọc thêm