200 doanh nghiệp tham dự lễ ra mắt sàn giao dịch đồng tiền điện tử tại Việt Nam

(PLO) - Chiều ngày 25/10, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam đã tổ chức Hội nghị ra mắt cùng các doanh nghiệp về Sàn Giao Dịch BusinessCoin Thị Trường Việt Nam tại khách sạn Galacenter TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự.
Lễ ra mắt của Sàn Giao Dịch BusinessCoin Thị Trường Việt Nam tại khách sạn Galacenter TP.Hồ Chí Minh
Lễ ra mắt của Sàn Giao Dịch BusinessCoin Thị Trường Việt Nam tại khách sạn Galacenter TP.Hồ Chí Minh

Tại buổi ra mắt, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam cho rằng chúng ta đang bước vào Cuộc Cách mạng Công nghiệp có thể làm thay đổi cách con người sống, làm việc và tương tác với nhau theo tốc độ và quy mô mà loài người chưa từng thấy. Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ làm thay đổi lối sống, phong cách làm việc và cách thức giao tiếp, câu hỏi lớn bây giờ là con người phải làm gì để thích nghi với những tiến bộ và thách thức của Cuộc Cách mạng Công nghiệp này.

Công nghệ thông tin giúp chúng ta kết nối tới hầu hết mọi mặt trong cuộc sống từ y tế, giáo dục, xây dựng, đầu tư phát triển, kinh doanh, sản xuất… với những thao tác vuốt tay đơn giản, xác nhận qua chữ ký điện tử, dấu vân tay … những hoạt động con người nghĩ ra sẽ được những thiết bị điện tử thông minh hoàn tất trong 1 khoảng thời gian rất ngắn gọn.

Trước đây để thực hiện một giao dịch thì các bên phải thực hiện rất nhiều thủ tục, mất rất nhiều thời gian, công sức, nhân lực… những bây giờ thậm chí những đối tác dù đang ở cách xa nhau nửa vòng trái đất có thể hiện diện trong 1 buổi họp nhờ những thiết bị điển tử thông minh, khách hàng có thể mua những mặt hàng mình yêu thích chỉ với 1 cú click chuột. Mọi thứ đang đơn giản hóa dần dần và với sự ra đời của đồng tiền ảo thì việc giao dịch online (giao dịch trực tuyến) đã rút ngắn thời gian cũng như thao tác xuống gần như tối giản nhất.

Trong báo cáo "Kinh tế Vĩ mô Việt Nam" quý 3/2017 do Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách công bố, viện này đã nhắc tới một số yếu tố công nghệ đang nổi lên trong thời gian gần đây như đồng tiền điện tử. Do vậy, để đón đầu một cơ hội kinh doanh lớn tại thị trường Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam quyết định nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu Đồng tiền Điện tử Doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đọc thêm