Giá vàng trong nước thoát khỏi chạm đáy trong phiên giao dịch cuối tuần

(PLO) - Giá vàng trong nước được các chuyên gia và nhà đầu tư nhận định, có thể quay đầu phục hồi, do tác động từ giá vàng thế giới.
Giá vàng trong nước thoát khỏi chạm đáy trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,570 – 36,770  triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,640 –36,720 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra),  tăng 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước

Giá vàng thế giới

Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.332,70 USD/ounce, tăng 0,8% so với mức chốt phiên hôm thứ Tư là 1.322,50 USD/ounce. Giá vàng trên bảng điện tử tăng 0,6% lên 1.336 USD/ounce sau khi Triều Tiên bắn tên lửa vào rạng sáng hôm nay, khiến Nhật Bản phải ra cảnh báo trú ẩn tại chỗ.

Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ trong tháng 8 tăng 0,4%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/2017. So với cùng kỳ năm ngoái, chỉ số này đã tăng 1,9% so với 1,7%.

“Sau nhiều tháng èo uột, ngay cả với mức tăng trong tháng 8, lạm phát vẫn thấp hơn so với mục tiêu 2%”, theo Adrienne Murphy, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại AvaTrade. “Yếu tố kinh tế cơ bản này sẽ ngăn cản Fed nâng lãi suất”.

Trong khi đó, chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, lại giảm sau báo cáo lạm phát, chấm dứt chuỗi tăng điểm 3 phiên.  

Fed đã nâng lãi suất 2 lần kể từ đầu năm trong bối cảnh tăng trưởng GDP đều đặn và thất nghiệp giảm, nhưng số liệu lạm phát kém sắc đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Tuy nhiên, nếu lạm phát tăng trở lại trong những tháng tới, Fed vẫn có thể xem xét nâng lãi suất trong tháng 12 do một số lãnh đạo Fed cho rằng chính sách tiền tệ cần đi trước lạm phát một bước.

Đọc thêm