Lựa chọn giữa bếp điện từ và bếp gas âm

(PLO) - Hiện nay bếp gas hay bếp điện là hai loại bếp được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất tại các hộ gia đình. Nếu bạn còn phân vân chưa biết nên mua loại bếp nào cho phù hợp với căn bếp của bạn, Canzy sẽ so sánh những ưu điểm của từng loại bếp. Qua đó để bạn có thể mua đúng loại bếp mà mình cần..

Bếp gas 

Ưu điểm:

-Bếp gas sử dụng được với nhiều loại nồi với các chất liệu khác nhau, như nhà hàng hay sử dụng bếp gas bởi chảo lõm để có thể nấu nhiều nhất có thể, bởi vậy do mặt tiếp xúc với bếp từ là rất thấp nên không sử dụng bếp từ với những loại chảo này.

-Trực tiếp nhìn thấy ngọn lửa trên bếp và dễ dàng điều chỉnh lượng nhiệt khi nấu, phù hợp với những bạn nhìn ngọn lửa để điều chỉnh nhiệt độ khi nấu.

-Khi bếp bật sẽ cung cấp nhiệt tức thời và giảm nhiệt độ ngay lập tức khi cần thiết.

-Nấu ngay cả khi mất điện, phù hợp với các vùng hay bị cắt điện luân phiên.

-Giá cả ở mức trung bình hầu như đáp ứng được với mọi người tiêu dùng.

Bếp Gas Canzy
Bếp Gas Canzy

Nhược điểm: 

-Hiệu suất chỉ đạt được khoảng 55% do lượng nhiệt tỏa ra không khí, kiềng và mặt bếp hấp thụ nhiệt.

-Vệ sinh bếp là một trở ngại khi các loại kiềng, vòng lửa thiết kế phức tạp. Nếu sử dụng lâu ngày không vệ sinh sẽ khiến cho tia lửa chuyển màu đỏ và vàng làm xoong nồi chúng ta bị đen.

-Khí gas độc hại, không tốt cho sức khỏe, khi sử dụng nhiều bếp cùng lúc gây ra nóng lực do nhiệt lượng và khí đốt tỏa ra môi trường quá nhiều.

-Không được đảm bảo an toàn khi có rất nhiệu vụ cháy nổ xảy ra do dò rỉ khí gas ra ngoài môi trường.

Bếp điện từ

Bếp từ Canzy
Bếp từ Canzy

Ưu điểm:

-Nấu ăn nhanh: Bếp từ có khả năng sinh nhiệt nhanh đun sôi 1L nước chỉ trong 3 phút , trong khi bếp gas thì ít nhất cần gấp đôi thời gian đó.

-Hiệu suất nấu theo nghiên cứu đạt đến 90% trong khi bếp gas chỉ đạt được hơn 55% khi sử dụng.

-An toàn cho người sử dụng do không sản sinh ra khí độc, do sử dụng nguồn điện cao nên khi xảy ra chập cháy Aptomat sẽ tự động tắt khiến cho thiết bị bếp luôn luôn an toàn-

-Có nhiều chế độ nấu khác nhau như chế độ hẹn giờ, tự động ngắt, khóa phím với trẻ em, tiết kiệm năng lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu.

-Bếp vệ sinh một cách dễ dàng.  

Nhược điểm:

-Đối với các mặt bếp 2 bên từ bếp sẽ kén nồi chỉ sử dụng với các nồi có tính nhiễm từ, nếu bếp có hồng ngoại thì sẽ đun được tất cả các loại nồi.

-Không thể nấu khi mất điện.

-Chi phí thay thế và sửa chữa đắt hơn với bếp gas.

Tùy theo những loại sản phẩm mà cách sử dụng khác nhau, phù hợp với môi trường và vùng miền khác nhau. Canzy luôn luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như nguồn gốc rõ ràng, Canzy luôn nắng nghe và cải thiện trên từng sản phẩm để có những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất.

Canzy – Sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình Việt!

Đọc thêm