Người tiêu dùng phát sốt với kiwi tí hon nhập khẩu

(PLO) - Dù giá thành thuộc hạng cao, nhưng kiwi berry (hay còn gọi là kiwi tí hon) vẫn được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam. 
Người tiêu dùng phát sốt với kiwi tí hon nhập khẩu

Kiwi berry được trồng nhiều ở các nước New Zealand, Mỹ, Canada, Pháp. Loại quả này không có lớp lông bên ngoài, phần da mịn, vỏ màu xanh xen lẫn phớt hồng và có trọng lượng khá nhỏ, chỉ từ khoảng 5 – 20gr/1 quả.

Trung bình 1kg kiwi berry có giá khoảng 1 triệu đồng/kg, đây được xem là dòng kiwi cao cấp và có giá bán đắt đỏ trên thị trường.

Lý do của việc kiwi tí hon có giá thành cao đến vậy là bởi vì loại quả này có giá trị dinh dưỡng cao, không chất bảo quản, hương vị thơm ngon, thanh mát và hình dáng đẹp mắt.

Kiwi tí hon được trồng ở nhiều nước khác nhau
Kiwi tí hon được trồng ở nhiều nước khác nhau

Kiwi tí hon được nhập khẩu vào Việt Nam cách đây gần 3 năm, nhưng đến thời gian gần đây kiwi tí hon mới rộ lên và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Kiwi tí hon được nhập khẩu về Việt Nam qua đường xách tay, số lượng nhập về theo từng thùng lớn và được nhập chủ yếu theo đơn đặt hàng.

Chị H.N chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Ba Đình cho biết: “Kiwi tí hon có giá thành cao, nhưng do tò mò với hình dáng bên ngoài và hương vị nên nhiều người tiêu dùng đã chọn cách thức mua loại quả này theo từng hộp nhỏ, nên có thể vừa thưởng thức được hương vị của loại quả cao cấp này mà vẫn phù hợp với túi tiền. Ngoài ra, loại kiwi này có thể dùng làm mứt, sinh tố hay làm bánh. Mặc dù được trồng ở nhiều nước khác nhau, nhưng người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn loại quả này có nguồn gốc từ New Zealand hơn.”

Đọc thêm