Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng dịp 20/10

(PLO) - Sát Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường hoa tươi nói riêng và thị trường quà tặng 20/10 nói chung đã vô cùng sôi động.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa tươi tăng giá

Dạo qua một vài tuyến phố tại Hà Nội như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Xã Đàn…, các cửa hàng đã bày bán rất nhiều lẵng, bó hoa để phục vụ cho ngày lễ. Giá hoa năm nay tăng khoảng 10-20% so với ngày thường tùy từng loại.

Anh Thùy, chủ cửa hàng hoa tươi Thùy Dung (30 Trần Duy Hưng, Hà Nội) cho biết: “Hôm nay tôi đã nhập gấp 3 lần lượng hoa so với ngày thường, nhưng giá hoa nhìn chung là bình ổn so với năm ngoái. Giá bán ra tăng nhẹ từ 10-20% so với ngày thường, tùy từng loại và tùy từng đơn hàng, ví dụ hồng Đà Lạt từ 30.000 đồng-35.000 đồng/bông, ly 3-5 bông giá từ 250.000 đồng-350.000 đồng…”.

Tuy nhiên, theo anh Thùy, mặc dù giá hoa tăng không đáng kể nhưng sức mua tính tới thời điểm này không nhiều. “Năm trước giờ này bán tấp nập rồi, nhưng năm nay khách tới không nhiều chỉ khoảng 5-7 khách/ngày”.

Quà tặng mỹ phẩm, quần áo… đua nhau giảm giá sâu

Hoa tăng giá nhẹ, thị trường mỹ phẩm, quần áo thời trang, giày dép, túi xách… lại giảm giá mạnh.  Đến thời điểm này, các shop đều tung ra chương trình khuyến mãi từ 10 – 50%, thậm chí nhiều hãng còn có khuyến mãi tới 70%, kèm theo các phần quà hấp dẫn.

Chẳng hạn, shop thời trang Nem Fashion đưa ra chương trình khuyến mãi giảm 50% toàn bộ các sản phẩm, và chương trình mua 3 tặng 1 và đặc biệt giảm đồng giá từ 299.000 đồng – 399.000 đồng với tất cả các loại áo len.

Hay như thời trang dành cho giới trẻ Germe shop cũng giảm giá tới 70% các items váy cho chị em, không những thế shop thời trang này còn đặc biệt giảm thêm 10% cho khách hàng là nam giới khi shopping.

Không chỉ các thương hiệu thời trang lớn, nhiều shop mỹ phẩm, nước hoa cũng thi nhau tung ra các chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn. Shop chuyên bán nước hoa Thegioinuochoa (157 đường Bà Triệu, Q.Hai Bà trưng) cũng đang giảm giá từ 5-10% giá một sản phẩm; 20% khi mua từ 2 sản phẩm trở lên và kèm theo gói quà miễn phí. 

Có thể thấy, tuy chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày Phụ nữ Việt Nam song nhiều thương hiệu, cửa hàng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, đặc biệt là hội chị em phụ nữ. Khác với hoa tươi, những mặt hàng này thiết thực hơn, được nhiều nam giới và chị em quan tâm. Hiện sức mua bắt đầu tăng khoảng 20% so với tuần trước, cao điểm mua sắm sẽ rơi vào những ngày cận kề.

Du lịch khuyến mại dịp lễ 20/10

Ngoài tặng các món quà truyền thống như lẵng hoa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, quần áo, đồ trang sức,… nhiều quý ông còn bí mật chọn những tour du lịch mang lại niềm vui bất ngờ cho “một nửa” của mình.

Theo một số công ty kinh doanh lĩnh vực này, thời tiết mát mẻ cùng với mùa thu là mùa du lịch lý tưởng nhất trong năm, nên ngoài các chính sách mở bán vé cho dịp thấp điểm, các hãng lữ hành còn đua nhau hạ giá tour, hoặc khuyến mãi cho những khách hàng du lịch theo diện gia đình hoặc nhóm.

Chào mừng Ngày 20/10, Cty du lịch TransViet tung ra chương trình tri ân và khuyến mãi ưu đãi ngay 1 triệu đồng cho khách hàng nữ đăng kí mua tour. Thời gian áp dụng từ ngày 14-20/10/2017. Theo đó, TransViet dành riêng khuyến mãi cho chùm tour nước ngoài: Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Riêng đối với tour Hàn Quốc, khách hàng nữ được kèm theo quà tặng. Đối với các tour nội địa như: Miền Bắc (Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Tràng An – Ninh Bình Bái Đính/Sapa – Fansipan), Phú Quốc… khách hàng nữ sẽ được giảm 300.000 đồng/khách. 

Đọc thêm