Phát động thi viết, sáng tác thơ và nhạc mừng EVNNPT tròn '10 tuổi'

(PLO) -  Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa chính thức thống nhất phát động cuộc thi “EVNNPT - 10 năm vượt khó vươn lên”.
Công nhân truyền tải điện nghỉ trưa, dùng bữa ngay trên công trường
Công nhân truyền tải điện nghỉ trưa, dùng bữa ngay trên công trường

Tháng 7/2008 là thời điểm EVNNPT chính thức được thành lập. Đây là sự kiện quan trọng đối với ngành Điện, bởi hệ thống truyền tải điện Quốc gia đã trở thành 1 bộ phận quan trọng trong cơ sở hạ tầng, và sự ra đời của “Tổng” này là tiền đề để xây dựng nên thị trường điện cạnh tranh.

Ý thức vai trò và tầm quan trọng của lĩnh vực truyền tải điện trong ngành Điện, đồng thời nhằm ngợi ca và nhân rộng những việc làm, sáng kiến của các cá nhân, đơn vị đã bền bỉ nỗ lực cống hiến cho sự lớn mạnh của EVNNPT, qua đó duy trì và tạo sự lan toả tốt đẹp thương hiệu, hình ảnh của những người làm công tác truyền tải điện trong cộng đồng xã hội, EVNNPT đã quyết định phát động cuộc thi “EVNNPT - 10 năm vượt khó vươn lên”.

“Tiếp tục triển khai văn hoá EVNNPT để các giá trị văn hoá EVNNPT ngày càng phát triển sâu rộng, đi vào mọi mặt hoạt động và đem lại những ảnh hưởng tích cực cho phong cách làm việc của mỗi cán bộ công nhân viên EVNNPT, tạo nền tảng vững chắc để phát triển bền vững, phấn đấu vươn lên hàng đầu châu Á trong lĩnh vực truyền tải điện”, Tổng Giám đốc EVNNPT Vũ Ngọc Minh nói về một trong những mục đích mà cuộc thi này đang hướng tới.

Chủ tịch EVNNPT Đặng Phan Tường (thứ 4, phải qua) thăm cụm công trình truyền tải điện Pleiku 2
Chủ tịch EVNNPT Đặng Phan Tường (thứ 4, phải qua) thăm cụm công trình truyền tải điện Pleiku 2

Theo ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, đối tượng tham gia cuộc thi trên bao gồm: Cán bộ công nhân viên, người lao động, đoàn viên Công đoàn trong EVNNPT đang công tác hoặc đã nghỉ hưu; các hội viên Hội Điện lực Truyền tải điện Quốc gia và cán bộ nhân viên thuộc EVN.

Ban tổ chức cho hay, cuộc thi được tổ chức và chấm giải theo 4 thể loại: Bài phản ánh, sáng tác thơ, sáng tác nhạc, sáng tác ảnh, bắt đầu từ này cho đến ngày 30/5/2018. Lễ  tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra đúng dịp kỷ niệm EVNNPT tròn “10 tuổi” - 1/7/2018.

Thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành Điện, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, EVN đã quyết định thành lập EVNNPT trên cơ sở tổ chức lại 4 Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3, 4 và 3 Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung, miền Nam.

EVNNPT có chức năng, nhiệm vụ chính là thực hiện đầu tư xây dựng các dự án truyền tải điện và quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện Quốc gia trên phạm vi toàn quốc, đồng thời từng bước liên kết với lưới điện truyền tải các nước trong khu vực. Việc thành lập EVNNPT phù hợp với lộ trình thị trường hóa ngành Điện.

Đọc thêm