Prudential tổng kết 5 năm hành trình “Cùng xây tương lai”

(PLO) -  Ngày 16/05/2018, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) phối hợp cùng Plan International tổ chức lễ khánh thành trường mầm non Nà Dé (Hà Giang) theo mô hình “Trường Học An Toàn”. Trước đó, vào ngày 26/04/2018, trường mầm non Ba Ngày (Quảng Trị) cũng được khánh thành và đưa vào sử dụng. Đây cũng là sự kiện khép lại 5 năm hành trình “Cùng Xây Tương Lai” của Prudential với nhiều kết quả tốt đẹp, đóng góp tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em.
Khánh thành trường mầm non Nà Dé thuộc dự án “Trường Học An Toàn” của hành trình ý  nghĩa về giáo dục này.
Khánh thành trường mầm non Nà Dé thuộc dự án “Trường Học An Toàn” của hành trình ý nghĩa về giáo dục này.

“Cùng Xây Tương Lai” là dự án được khởi xướng và triển khai bởi Prudential Việt Nam từ năm 2013 với nguồn quỹ được tài trợ từ chương trình “Chairman’s Challenge” - một chương trình đăng ký tình nguyện hàng năm do Tập đoàn Prudential phát động dành cho toàn thể nhân viên Prudential toàn cầu. Sau 5 năm triển khai, tổng nguồn vốn tài trợ tại Việt Nam đạt 33,6 tỷ đồng, nâng cấp và xây mới 26 ngôi trường nhằm mang đến một cơ sở học tập tốt hơn cho khoảng 2.000 học sinh tại các tỉnh thành trên cả nước. Không chỉ đảm bảo về cơ sở vật chất an toàn, tiện ích cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, dự án còn giúp nâng cao kỹ năng của giáo viên để sử dụng các tài liệu và phương pháp giảng dạy phù hợp nhằm hỗ trợ tốt hơn nhu cầu giáo dục cụ thể của trẻ em vùng dân tộc thiểu số.

26 trường học trong khuôn khổ dự án “Cùng Xây Tương Lai” được xây dựng chắc chắn và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học, cùng hệ thống công trình phụ trợ đạt chuẩn, các em học sinh đã, đang và sẽ được học tập trong môi trường an toàn, tiện nghi, sạch sẽ.

Bên cạnh hoạt động xây trường, Prudential còn triển khai “Hành trình Gắn Kết Yêu Thương” với chuyến xe chở 400 tình nguyện viên thăm lại 24 ngôi trường do Prudential xây dựng để tìm hiểu, động viên thầy và trò sau khi có cơ sở học tập mới. Tại mỗi chặng dừng chân, đoàn tình nguyện của Prudential Việt Nam đã tham gia những hoạt động ý nghĩa như trồng cây xanh tạo bóng mát sân trường, tặng sách, trang hoàng phòng học, tổ chức các hoạt động mang tính gắn kết như vui lễ Trung thu, chơi trò chơi cùng với các em học sinh…

Chia sẻ về chặng đường này, ông Steve Clark, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Đây quả thực là một hành trình đầy cảm xúc. Chứng kiến các cơ sở giáo dục do Prudential xây dựng khang trang, cũng như niềm vui rạng ngời trên gương mặt của thầy cô giáo, các em học sinh và quý vị phụ huynh là sự khích lệ đáng trân trọng dành cho chúng tôi. Và đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục tìm kiếm và triển khai những sáng kiến vì tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.”

Đọc thêm