Suntory PepsiCo khánh thành nhà máy mới tại Quảng Nam

(PLO) - Đây là nhà máy thứ 05 (năm) của Suntory PepsiCo tại Việt Nam, và là nhà máy điển hình của tập đoàn Suntory và PepsiCo trong phạm vi khu vực và toàn thế giới. 
Nghi lễ cắt băng khánh thành nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam -  Điện Ngọc, Quảng Nam
Nghi lễ cắt băng khánh thành nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam

Với cam kết phát triển kinh doanh bền vững và đóng góp cho cộng đồng, ngày 20/6, Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) tổ chức Lễ Khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy thứ 05 (năm) của công ty tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong cam kết đầu tư phát triển bền vững của Công ty tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đại diện Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, lãnh sư quán Mỹ, các cơ quan ban ngành địa phương, đại diện tập đoàn Suntory và PepsiCo khu vực, Ban Giám đốc và cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo. 

Nhà máy có thể đạt công suất tối đa lên đến 850 triệu lít/năm với tổng cộng 10 dây chuyền sản xuất, trong đó, 05 dây chuyền đã hoàn thiện đi vào hoạt động với công suất 300 triệu lít/năm và 05 dây chuyền còn lại sẽ tiếp tục được lắp đặt vào giai đoạn hai. Nhà máy tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam được xem là một trong những nhà máy điển hình về quy mô cũng như mức độ hiện đại khi so sánh với các nhà máy khác của Suntory - Nhật Bản và PepsiCo – Mỹ trong phạm vi khu vực và toàn thế giới.

Nằm trong khuôn viên rộng gần 14 héc-ta, với tổng vốn đầu tư giai đoạn một đạt khoảng 56 triệu USD, nhà máy Suntory PepsiCo tại Quảng Nam được đầu tư bài bản và nghiêm túc ngay từ khâu thiết kế, thi công, cho đến xây dựng và hoàn thiện dự án.

Cụ thể, nhà máy được thiết kế và thi công bởi những nhà thầu có uy tín hàng đầu thế giới đến từ Nhận Bản (MAEDA) và Đức (KHS, SIDEL & KRONES); các dây chuyền sản xuất, hệ thống nhà xưởng, kho, phòng thí nghiệm,… sử dụng công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn của hai tập đoàn mẹ là Suntory và PepsiCo, đảm bảo các toàn bộ các tiêu chí khắt khe về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như các tiêu chuẩn khác theo quy định pháp luật Việt Nam. Toàn bộ các Nhà máy của Suntory PepsiCo tại Việt Nam, bao gồm cả Nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam - Điện Ngọcđều đã được Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp Giấy Chứng nhận đủ Điều kiện Vệ sinh An toàn thực phẩm.

Nhà máy Suntory PepsiCo đi vào hoạt động đã tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 lao động trực tiếp và gián tiếp, trong đó chủ yếu là lao động tại địa phương. Với quan niệm coi nhân viên là tài sản quan trọng nhất của mình, Suntory PepsiCo luôn luôn nỗ lực duy trì một môi trường làm việc an toàn, an ninh và lành mạnh.

Nhà máy mới của Công ty được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, thân thiện với môi trường và tạo sự thoải mái tối đa cho nhân viên làm việc nơi đây. Cụ thể, nhà máy dành đến 20% cho diện tích cây xanh; sử dụng công nghệ chiếu sáng đèn LED cho toàn bộ nhà xưởng, văn phòng, ngoài trời giúp tiết kiệm 35%- 40% năng lượng cho việc chiếu sáng; dùng hệ thống đun nóng nước bằng năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt. Không gian văn phòng được thiết kế theo hướng mở với nội thất hiện đại, tiện nghi đi kèm nhiều tiện ích khác như căn-tin, phòng tập thể dục,… không chỉ phục vụ cho mục đích công việc mà còn góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần của nhân viên Công ty.

Đặc biệt, nhà máy được đầu tư hơn 2 triệu USD cho hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn đầu ra loại A (TCVN40:2011), điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của tập đoàn về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sống và có trách nhiệm với cộng đồng xung quanh. Nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc được kỳ vọng trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất cho người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Bên Trong nhà máy Suntory PepsiCo tại Quảng Nam được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn chất lượng của hai tập đoàn mẹ là Suntory và PepsiCo
Bên Trong nhà máy Suntory PepsiCo tại Quảng Nam được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn chất lượng của hai tập đoàn mẹ là Suntory và PepsiCo

Phát biểu tại buổi Lễ Khánh thành nhà máy, ông Uday Sinha – Tổng giám đốc Suntory PepsiCo cho biết: “Nhà máy tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam được xem là một trong những nhà máy điển hình của tập đoàn Suntory và PepsiCo trong khu vực và trên toàn thế giới. Nhà máy đi vào hoạt động đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cam kết phát triển kinh doanh bền vững của Suntory PepsiCo tại Việt Nam khi có thể mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, tạo lợi thế cạnh tranh tối ưu, qua đó giúp chúng tôi tiếp tục củng cố vị trí là một trong số các công ty nước giải khát hàng đầu trong thị trường nước giải khát tại Việt Nam.” 

Nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam được khởi công xây dựng từ tháng 2/2016 và chính thức đưa vào hoạt động từ quý 1/ 2017. Sản phẩm của nhà máy dự kiến sẽ phục vụ cho nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu của Công ty trong thời gian tới.

“Không chỉ tạo ra lợi thế cạnh tranh về chất lượng sản phẩm để phục vụ cho chiến lược phát triển kinh doanh, nhà máy tại Quảng Nam còn là minh chứng sống động thể hiện cam kết mạnh mẽ của Suntory PepsiCo về phát triển bền vững: đó là bảo vệ môi trường sống, có trách nhiệm với cộng đồng xung quanh và tạo ra một trường làm việc an toàn và tốt nhất để tạo động lực cho nhân viên cống hiến và gắn bó lâu dài”, ông Uday Sinha nói thêm.

Tiếp nối rất nhiều các hoạt động thể hiện triết lý kinh doanh “Chia sẻ lợi nhuận với xã hội” và “Hành động có chủ đích” của Công ty, trong ngày Khánh thành nhà máy, đại diện Suntory PepsiCo cũng trao tặng cho tỉnh Quảng Nam tổng số tiền gần 800 triệu đồng để xây dựng hệ thống lọc nước cho các trường học và hỗ trợ thêm cho dự án Waterhope (dự án cung cấp nước sạch giá rẻ cho người dân địa phương được Suntory PepsiCo phối hợp với các đối tác triển khai từ năm 2013) nhằm đóng góp vào sự phát triển của cộng động địa phương nói riêng và sự phát triển bền vững của xã hội nói chung.

Suntory PepsiCo mở rộng sản xuất và kinh doanh tại Quảng Nam thông qua việc mua bán, sáp nhập nhà máy Điện Bàn vào năm 2004 nhằm phát triển thêm thị trường, đáp ứng nhu cầu của người dân trên mọi miền tổ quốc. Kể từ đó, Công ty đã nỗ lực không ngừng để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Quảng Nam và tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

Trong 6 năm từ 2010 – 2016, các Chi nhánh công ty tại tỉnh Quảng Nam đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước hơn 300 tỉ đồng tiền thuế và đã 11 lần được trao tặng bằng khen và giấy khen ghi nhận thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế từ Thủ tướng chính phủ, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Quảng Nam.

Song song với việc phát triển kinh doanh, Công ty cũng luôn chú trọng đóng góp cho cộng đồng để giúp nâng cao đời sống của người dân tỉnh nhà. Công ty đã phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam và nhiều tổ chức khác để triển khai các hoạt động từ thiện như tài trợ hàng trăm ca mổ tim cho bệnh nhân nghèo, xây dựng nhà tình thương cho người nghèo, trao máy tính, học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, hỗ trợ trang thiết bị cho trẻ em khuyết tật, xây dựng lớp học, xây dựng các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, tổ chức các chuyến thăm và tặng quà tết cũng như cứu trợ lũ lụt cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đại diện PepsiCo khu vực Châu Á Thái Bình Dương trao 425 triệu đồng để tiếp tục hỗ trợ công việc vận hành và phát triển dự án WATERHOPE - Dự án cung cáp nước sạch cho người dân nghèo ở miền Trung
Đại diện PepsiCo khu vực Châu Á Thái Bình Dương trao 425 triệu đồng để tiếp tục hỗ trợ công việc vận hành và phát triển dự án WATERHOPE - Dự án cung cáp nước sạch cho người dân nghèo ở miền Trung

Dự án Waterhope -  Dự án cung cấp nước sạch giá rẻ cho người dân nghèo miền Trung được Công ty triển khai chính thức từ tháng 4 năm 2013 đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng địa phương. Tới nay, dự án đã cung cấp nước sạch cho hơn 23.500 người dân, tạo việc làm cho 10 người lao động, hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc 20 trẻ em nghèo, mồ côi và triển khai 12 chương trình truyền thông về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho 360 người dân tại địa phương. 

Đọc thêm