Trường song ngữ Sakura-Olympia khánh thành và khai giảng năm học mới

(PLO) - Ngày 12/9, Hệ thống giáo dục Sakura–Olympia tổ chức Lễ khánh thành Trường mầm non Hoa Anh Đào, Trường Tiểu học, THCS, THPT Olympia (gọi tắt Sakura-Olympia) và khai giảng năm học mới 2018-2019.
Trường Song ngữ Sakura- Olympia
Trường Song ngữ Sakura- Olympia

Tọa lạc tại địa chỉ 63 Lê Văn Long (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), Trường được xây dựng trên diện tích 3.157m2, tổng diện tích sàn hơn 6.700m2 theo tiêu chuẩn quốc tế gồm 20 phòng học cùng hệ thống các phòng chức năng, phòng nghệ thuật, phòng công nghệ thông tin, phòng học tiếng Anh, phòng giáo dục kỹ năng, thư viện,... Khu vui chơi xanh với 1.557m2 sân vườn, khu vận động thể chất, thư viện mở, bể bơi, sân bóng đá,... 

Đội ngũ giáo viên là những người thầy giỏi đã trải qua chương trình đào tạo giáo viên bài bản 300 giờ theo phương pháp Nhật và Mỹ bên cạnh giáo viên đến từ Nhật, Mỹ,... 

Đội ngũ lãnh đạo và giáo viên Nhà trường
Đội ngũ lãnh đạo và giáo viên Nhà trường

Năm học 2018-2019 bắt đầu đưa vào đào tạo ở bậc Mầm non và lớp 1,2 ở bậc Tiểu học.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Người sáng lập hệ thống Trường Sakura-Olympia chia sẻ: “Ngôi trường được hoạt động trong định hướng sự hỗ trợ tích hợp của hệ sinh thái “5 in 1” về phương pháp và khoa học giáo dục cùng khát khao đào tạo ra thế hệ học trò thành nhân và thành tài, có tấm lòng cao thượng và cuộc sống hạnh phúc theo sứ mệnh “giúp học trò Hình thành nhân cách, chinh phục đỉnh cao, đắp xây hạnh phúc”. Từ thiết kế, kiến trúc, xây dựng đến lắp đặt các trang bị, chăm sóc cảnh quan, chúng tôi đều hướng đến mục tiêu hình thành một không gian vừa hiện đại vừa tiện ích, kích thích niềm hứng khởi, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sáng tạo trong khả năng vô hạn của trẻ; tiếp cận và đáp ứng ngày càng cao các tiêu chuẩn và tiêu chí giáo dục ưu việt theo chương trình giáo dục Nhật Bản và Hoa Kỳ, giúp học sinh khai mở năng lực, phát triển kỹ năng và trí tuệ toàn diện, sẵn sàng hội nhập.”

Tại chương trình, Trung tâm nghiên cứu ứng dụng STEM và Khoa học Giáo dục cũng chính thức ra mắt với đội ngũ gồm các chuyên gia về giáo dục STEM hàng đầu trong và ngoài nước, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các phương pháp, chương trình, hệ thống CNTT hỗ trợ giảng dạy và các giáo cụ trong giáo dục tiên tiến trên thế giới vào hệ thống trường học tại Việt Nam và mở rộng áp dụng ở các nước trong khu vực. 

Dịp này, Trường Sakura-Olympia cũng công bố lịch mở cửa khuôn viên văn hóa đọc và phục vụ sân chơi cộng đồng dành cho thanh thiếu nhi từ 18 tháng đến 15 tuổi tại Đà Nẵng.

 Theo đó, từ 17h-18h các ngày trong tuần sẽ diễn ra các hoạt động CLB thể dục miễn phí do người nước ngoài trực tiếp hướng dẫn, các CLB năng khiếu có hỗ trợ phí, các giờ sinh hoạt tự do và đọc sách với các góc sân trường được bố trí các đầu sách về kỹ năng thế kỷ 21, giao tiếp tiếng Anh, văn học, truyện thiếu nhi phát triển trí tưởng tượng, xây dựng 10 thói quen tốt để hình thành nhân cách,...

 Riêng chiều thứ 7 hằng tuần sẽ diễn ra các hoạt động tìm hiểu văn hóa Nhật Bản cùng GV Nhật như làm bánh mochi, nhảy múa... dành cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và ba mẹ cùng tham gia.

Đọc thêm