Vedan Việt Nam là đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC năm 2017

(PLO) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2017. Có 127 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực này được biểu dương. Trong đó, Công ty CPHH Vedan Việt Nam được Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai cấp Giấy chứng nhận đạt đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC năm 2017. 
Vedan Việt Nam là đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC năm 2017

Ngoài ra, Đội trưởng Đội PCCC Công ty Vedan Việt Nam còn được tặng Giấy khen điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2017. 

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Văn Quyết Thắng - Giám đốc Cảnh sát PCCC, kiêm Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo PCCC & Cứu nạn cứu hộ tỉnh Đồng Nai biểu dương những điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia  PCCC. Từ phong trào, phương châm “4 tại chỗ” tiếp tục được phát huy hiệu quả, hạn chế thấp nhất nguyên nhân gây cháy, nổ và thiệt hại do cháy gây ra.

Đại tá Thắng đề nghị, trong thời gian tới, cần tập trung thực hiện tốt 6 nội dung trọng tâm, trong đó tiếp tục triển khai sâu, rộng và đạt kết quả hơn nữa Chỉ thị 47-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; các văn bản của Cục C66 (Bộ Công an), Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Vedan Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến công tác PCCC. Ông Ko Chung Chih - Phó Tổng Giám đốc công ty cho rằng, thay vì phải giải quyết hậu quả do cháy nổ gây ra thì quan tâm làm tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo an toàn ngay từ đầu là giải pháp hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất.

Từ quan điểm đúng đắn đó, Vedan đã đầu tư bài bản, đầy đủ cho Đội PCCC cơ sở với 30 đội viên, hiện công ty đã trang bị một xe chữa cháy và các phương tiện hiện đại, đảm bảo xử lý ngay từ ban đầu khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Hằng năm, doanh nghiệp còn tạo điều kiện về cơ sở vật chất, ngày công cho đội viên PCCC tham gia đầy đủ các đợt hội thao, hội thi, huấn luyện, nâng cao kiến thức về PCCC; tổ chức xây dựng và diễn tập phương án PCCC ngay tại những nơi có nguy cơ cháy nổ trong khu vực doanh nghiệp.

“Nhờ sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo, Đội PCCC công ty phối hợp với lực lượng tự vệ và bảo vệ doanh nghiệp luôn trực an toàn 24/24 trong 3 ca sản xuất và đã kịp thời phát hiện, xử lý khi có sự cố xảy ra. Nhờ vậy, nhiều năm liền Vedan luôn đảm bảo tốt công tác PCCC, được các cấp, ngành khen thưởng”, ông Âu Khải Hồng - Đội trưởng Đội PCCC Công ty Vedan Việt Nam, cho biết.

Đọc thêm