Cảnh giác với nhiều thủ đoạn của các công ty sự kiện khi tổ chức đám cưới giả

(PLO) - Không ít bạn trẻ "ăn cơm trước kẻng" buộc phải tìm đến các Công ty tổ chức sự kiện nhờ tổ chức đám cưới giả để "giữ thể diện" với gia đình, họ hàng. Thế nhưng, không ít hệ luỵ và những chuyện dở khóc, dở cười đã nảy sinh từ những cuộc trao đổi, nhờ vả này. 
Cảnh giác với nhiều thủ đoạn của các công ty sự kiện khi tổ chức đám cưới giả

Hiện có không ít công ty tổ chức sự kiện chuyên cung cấp các dịch vụ đặc biệt như: Thuê chú rể, cô dâu, gia đình cô dâu, người đại diện... nhằm đáp ứng những nhu cầu hết sức đặc biệt và thầm kín của những người không muốn tổ chức đám cưới một cách chính thống đó là tổ chức một đám cưới danh nghĩa.

Chỉ cần bỏ ra một số tiền vài chục triệu đồng là các công ty này có thể tổ chức cho khách hàng một đám hỏi, đám cưới danh nghĩa giống như thật, có điều cô dâu hoặc chú rể hoặc những người thân trong 2 bên gia đình đều là những người được các công ty này thuê để đóng giả.

Theo giới thiệu của một Công ty, các dịch vụ thuê người của Công ty này được liệt kê đủ thể loại với mức giá từ 30-160 triệu đồng tùy vào số lượng nhân vật cần đóng giả và số lần xuất hiện. Nhưng từng đó vẫn chưa bao gồm phụ phí đi lại và tiền thuê diễn viên trong những lần gặp mặt tiếp theo (lễ tết, giỗ chạp...)

Thậm chí, người này còn cho biết sẵn sàng giúp đỡ khách hàng làm một giấy đăng ký kết hôn mà không cần có sự xác nhận của cơ quan chức năng địa phương với giá trị khoảng 8 triệu đồng. Khách hàng chỉ cần cung cấp ảnh chụp CMND hoặc thẻ căn cước, Giấy đăng ký kết hôn này sẽ được thực hiện tại một tỉnh lân cận ở Hà Nội và sẽ không được cập nhật vào hệ thống.  

Nhiều người mệt mỏi vì hệ luỵ từ đám cưới giả
Nhiều người mệt mỏi vì hệ luỵ từ đám cưới giả

Tuy nhiên, có không ít trường hợp đã phải khốn khổ khi vướng vào các loại dịch vụ tổ chức đám cưới giả này. 

Theo bạn ánh của chị D. ( xin được giấu tên ), sau khi đặt cọc khoảng 2 triệu đồng tại công ty B. với yêu cầu tổ chức một đám cưới danh nghĩa, tuy nhiên, chị D quyết định dừng hợp tác với công ty B. bởi chị D hoài nghi về tính pháp lý của công ty này sau một lần tới trực tiếp công ty để tìm hiểu, thì chị đã bị đe dọa. 

Chị D cho biết: "Tôi chấp nhận mất tiền đặt cọc cho phía công ty ., thế nhưng lãnh đạo của công ty này đã nhiều lần nhắn tin đe dọa tôi rằng nếu không tiếp tục chuyển đủ số tiền như trong hợp đồng đã ký thì vào hôm tôi tổ chức đám cưới sẽ đến in tờ rơi, bêu xấu tôi và gia đình tôi, khiến tôi phải xấu hổ với xã hội".

Thực tế cho thấy, việc tổ chức một đám cưới danh dự cho những người có nhu cầu là một việc làm mang tính nhân văn. Tuy nhiên, việc làm của không ít công ty tổ chức sự kiện đã có dấu hiệu lợi dụng lòng tin, nhu cầu của khách hàng để tiến hành các hành vi có dấu hiệu tống tiền. Thậm chí, việc làm giả các bằng khen, giấy chứng nhận của các tổ chức mà công ty này quảng cáo đã có những dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đọc thêm