Diễn biến vụ “cò” dự án giả chữ ký lãnh đạo Lâm Đồng: Tòa trả hồ sơ yêu cầu khởi tố thêm tội “Lừa đảo”

(PLO) - Mới đây, PLVN có bài phản ánh về việc ông Trần Thạch Anh (SN 1961, ngụ TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) bị tố cáo giả chữ ký ông Phạm S (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng) và làm giả nhiều giấy tờ khác, có hành vi chiếm đoạt số tiền hơn 1,6 tỉ đồng nhằm “chạy dự án” của Công ty TNHH Phụng Trà Linh (chuyên sản xuất các loại trà, trụ sở thôn 5, xã B’Lá, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng). 
Tòa yêu cầu CQĐT điều tra khởi tố tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với nghi phạm Thạch Anh
Tòa yêu cầu CQĐT điều tra khởi tố tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với nghi phạm Thạch Anh

Hành vi trên có dấu hiệu phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhưng CQĐT và VKS đã bỏ lọt tội khi chỉ khởi tố, truy tố nghi phạm tội danh “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Sáng ngày 4/5/2018, TAND TP Bảo Lộc đưa vụ án ra xét xử. Trong phần thủ tục, sau khi chủ tọa thẩm tra căn cước và giải thích quyền và nghĩa vụ cho bị cáo, chủ tọa hỏi ý kiến của kiểm sát viên và luật sư.

Luật sư Huỳnh Phước Hiệp (Đoàn LS TP HCM, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Nguyễn Thị Trúc Linh, SN 1993, Giám đốc Công ty TNHH Phụng Trà Linh) đã có ý kiến đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Ngay sau đó, HĐXX vào trong hội ý và có quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung với yêu cầu CQĐT phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can với bị cáo Trần Thạch Anh về hành vi: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 139 Bộ luật Hình sự năm 1999. HĐXX nhận định rằng: “Có căn cứ cho rằng ngoài hành vi mà VKS đã truy tố, bị cáo còn thực hiện hành vi khác mà Bộ luật Hình sự quy định là tội phạm”.

Đọc thêm