Hà Nội: Nhiều nghi vấn quanh vụ cụ ông tử vong trong ngôi nhà đang tranh chấp

(PLO) - Trước cái chết bất thường của một cụ ông tại 99 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đang tiến hành các bước điều tra để xác minh, làm rõ… 
Ngôi nhà 99 Giải Phóng - nơi ông Bột tử vong vào tối 10/8
Ngôi nhà 99 Giải Phóng - nơi ông Bột tử vong vào tối 10/8

Vào khoảng 19h30 ngày 10/08/2018, ông Nguyễn Văn Bột (SN 1946) đã đột ngột tử vong tại số nhà 99 đường Giải Phóng (nhà của bố ông Bột để lại). Theo thông tin sơ bộ thì tại thời điểm này, tại địa chỉ 99 đường Giải phóng có người em cùng cha khác mẹ của ông Bột (tên Tâm) và bà Phượng (vợ ông Tâm) cùng con riêng của bà Phượng (tên Hoà).

Trình bày với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hoàng Quế (SN 1985, trú tại Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, Hà Nội - con đẻ của ông Bột) cho biết: “Khi còn sống, giữa bố tôi với vợ chồng ông Tâm thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, to tiếng xuất phát từ tranh chấp trong việc chia nhà đất thừa kế của ông bà. Vợ chồng ông Tâm cùng 

anh Hòa đã nhiều lần đập phá tài sản, đánh  bị thương bố tôi và đổ chất bẩn vào nơi bán trà đá của bố con tôi. Do bị “đàn áp” quá đáng, bố tôi đã từng gửi đơn đề nghị chính quyền địa phương và công an can thiệp, xử lý. Ngay bản thân tôi cũng đã từng bị ông Tâm dùng gậy sắt gây thương tích ở tay vào năm 2015”.

 Cho rằng cái chết này có nhiều bất thường, chị Quế cùng người thân đi tìm hiểu về vụ việc và được biết, vào tối 10/08/2018, ông Bột đã bị anh Hòa hành hung ngay tại nhà riêng. 

Thuật lại lời anh anh Chiến (người thuê cửa hàng tại 99 Giải Phóng), chị Quế  cho biết: “Khoảng 19h ngày 10/08/2018, bố tôi có đi nhờ qua cửa hàng anh Chiến để vào nhà. Khoảng 10 phút sau, anh Chiến và một số nhân viên trong cửa hàng nghe tiếng động mạnh liền  ở cửa vào xem xét thì đã thấy bố tôi nằm bất động ở chân cầu thang. Lúc này, anh Hòa (con riêng vợ ông Tâm) đang đứng trên cầu thang, tay cầm chai thủy tinh (vỏ chai nước ngọt) lao vào định đánh bố tôi. Anh Chiến thấy vậy đã can ngăn và giật lấy chai thủy tinh, không cho anh Hòa đánh bố tôi. Trong lúc đó, bà Phượng cũng có mặt và dùng chân đạp liên tiếp vào mặt bố tôi, còn ông Tâm thì đứng phía trên”.

Được biết, sau khi xảy ra việc ông Bột tử vong như trên, Công an quận Hai Bà Trưng đã đưa bà Phượng, ông Tâm và anh Hoà về trụ sở để lấy lời khai. Tuy nhiên, đến chiều 13/08/2018 thì ông Tâm và anh Hoà được về nhà.

Trao đổi với phóng viên, Điều tra viên của Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (tên Nam) cho biết: “Vụ việc có dấu hiệu hình sự nên chúng tôi phải làm việc cẩn thận, từ việc lấy lời khai, giám định pháp y... và phối hợp cùng các đơn vị của công an TP. Chúng tôi sẽ khởi tố vụ án khi đầy đủ các bằng chứng”.

PLVN sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vụ việc trên.

Đọc thêm