Hé lộ tin nhắn bảo kê “cát tặc” trên sông Thái Bình

(PLVN) - Những người tố cáo một cán bộ PC02 Công an tỉnh Hải Dương bảo kê cát tặc trưng ra bằng chứng là các tin nhắn giao dịch tiền bạc có liên quan đến người bị tố cáo.
Hé lộ tin nhắn bảo kê “cát tặc” trên sông Thái Bình

Trước đó, Báo PLVN có bài viết “Một cán bộ Công an bị tố “hợp tác với xã hội đen” uy hiếp chủ tàu, đòi bảo kê trên sông Thái Bình”, phản ánh về vụ việc trong thời gian gần đây, tại địa bàn TP Hải Dương có một nhóm “xã hội đen” hoạt động rất manh động, luôn mang theo hung khí để chặn các tàu, thuyền vận chuyển cát, sỏi trên sông Thái Bình để đe dọa, uy hiếp các chủ tàu, đòi bảo kê.

Theo đó, nếu ai không thực hiện “yêu sách” của nhóm này thì bị dọa đánh, giết và gây khó khăn. Sự lộng hành của nhóm bảo kê này đã kéo dài một thời gian, nhưng vì miếng cơm, manh áo nên các chủ tàu chấp nhận nộp tiền bảo kê mà không phản ứng gì.  Khi có phản ứng thì lập tức bị đánh dằn mặt, điển hình là vụ việc bà Nguyễn T. P và bạn đang ăn tối thì bị nhóm đối tượng này xông đến đánh rằn mặt, không cần lý do.

Sự lộng hành của nhóm xã hội này có liên quan đến một cán bộ công an tên là Lê Thành T (hiện đang công tác tại phòng PC02 Công an tỉnh Hải Dương). Cán bộ này đã bị các chủ tàu “tố” có mối quan hệ mật thiết với nhóm xã hội đen kia để cùng thực hiện hành vi bảo kê cho “cát tặc”.

Tín nhắn bảo kê cát tặc do người tố cáo cung cấp
Tín nhắn bảo kê cát tặc do người tố cáo cung cấp

Trao đổi với phóng viên, một số chủ tàu đã cho biết, sau khi làm đơn trình báo đến Công an, họ đã được Công an TP Hải Dương và Phòng Cảnh sát hình sự mời lên làm việc. Tại đây, chủ tàu đã trình bày lại toàn bộ các nội dung đã phản ánh ở trong đơn và hiện tại lực lượng công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Trong số các chủ tàu làm đơn gửi công an, trường hợp của bà Ng.T.P, xã Thượng Đạt, TP Hải Dương. Sau khi làm đơn tố cáo Nguyễn Văn Hiệu (biệt danh Hiệu hội, trú tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) có hành vi đánh bạn của bà một cách. Bà P cũng đã có đơn tố cáo ông Lê Thành T có hành vi bảo kê cho cát tặc. Từ khi có đơn tố cáo, bà P đã bị gặp rất nhiều ảnh hưởng, phiền toái.

Cụ thể, hiện nay, trên mạng xã hội Facebook bà P thường xuyên bị một người có tên facebook là Chu Bảo Huy dùng những lời lẽ gay gắt để chửi bới, nhục mạ, xúc phạm. Thậm chí, facebook Chu Bảo Huy còn “lên mặt” thách thức bà P tiếp tục “kiện cáo” vụ việc trên.  

Bà P, người bị tố cáo đã chứng kiến tận mắt nhóm xã hội hành hung người một cách vô cớ
Bà P, người bị tố cáo đã chứng kiến tận mắt nhóm xã hội hành hung người một cách vô cớ

Theo bà P, giữa bà và ông T từng có thời gian thân thiết với nhau. Bà đã coi ông  T như một người em của mình. Nhưng vì một số lý do, bà không còn qua lại với T nữa. “Nay tôi làm đơn tố cáo T nên cậu ấy khó chịu với tôi là điều không thể tránh khỏi. Việc tôi bị một người dùng nhiều lời lẽ bôi nhọ, nhục mạ trên mạng xã hội như vậy tôi chắc chắn có liên quan đến T”, bà P cho biết.

Ngoài ra, tại buổi làm việc với phóng viên, ông G.M.Đ, xã An Châu, TP Hải Dương, người cũng có đơn tố giác hành vi “đánh người và cưỡng đoạt tài sản” của nhóm đối tượng Nguyễn Văn Hiệu còn cung cấp một số tin nhắn liên quan đến việc giao dịch tiền nong “làm cát” giữa ông và 02 số điện thoại 09895179xx, 016479767xx (được cho là của Lê Thành T).

Những tin nhắn liên quan đến việc bảo kê cát tặc
Những tin nhắn liên quan đến việc bảo kê cát tặc

Ông Đ cho biết, trước đây ông từng là chủ của một bến bãi cát. Trong khoảng thời gian từ 2016 – 2017, ông có làm việc với T. Qúa trình “làm việc” hai bên vẫn hay nhắn tin trao đổi qua lại.

Sau này, do một số đối tượng xã hội đen ở khu vực thường xuyên đe dọa, uy hiếp và cướp tài sản của ông vô cớ nên ông đã từ bỏ bến bãi, chuyển sang kinh doanh lĩnh vực khác. “Trước đây, tôi “ngậm bồ hòn làm ngọt” không dám đứng ra tố cáo họ vì sợ bị đe dọa, gây cản trở này nọ. Nay thấy có nhiều người gặp tình cảnh tương tự tôi đứng ra tố cáo nên tôi đã can đảm làm đơn tố cáo, phản ánh, mong pháp luật vào cuộc xử lý”, ông Đ nhấn mạnh.

Được biết, hiện những nội dung tố cáo, phản ánh trên của các chủ tàu vẫn đang được Công an tỉnh Hải Dương điều tra, xác minh, làm rõ.

Đọc thêm