Hội người mù Việt Nam: Cán bộ liên tục khiếu nại các quyết định kỷ luật

(PLVN) - Không đồng tình với Quyết định điều chuyển cán bộ, viên chức và quyết định thi hành kỷ luật Đảng của Hội Người mù Việt Nam (HNMVN), bà Đỗ Thị Hưng tiếp tục có đơn phản ánh sự việc đến Báo PLVN.
Ông Đinh Thanh Tùng-Phó Chủ tịch Thường trực HNMVN trao đổi sự việc với phóng viên
Ông Đinh Thanh Tùng-Phó Chủ tịch Thường trực HNMVN trao đổi sự việc với phóng viên

Quyết định thi hành kỷ luật bị thu hồi

Bà Đỗ Thị Hưng cho biết: Tháng 8/2008, bà được bổ nhiệm làm Phó ban Tổ chức HNMVN. Ngày 27/05/2016, HNMVN có Quyết định số 145/QĐ-HNM "Điều chuyển bà Hưng về nhận công tác tại Ban Kiểm tra TW Hội”. Không đồng tình, bà Hưng khiếu nại. Tuy đến ngày 31/10/2016, Ban Thường vụ HNMVN mới có Quyết định giải quyết khiếu nại nhưng từ ngày 16/08/2016, ông Cao Văn Thành (Chủ tịch HNMVN) đã ký Quyết định số 209/QĐ-HNM kỷ luật bà Hưng với hình thức “cảnh cáo” và kéo dài thời gian nâng bậc lương đối với bà này. 

Theo bà Hưng, Quyết định này cho rằng bà không chấp hành sự phân công công tác của lãnh đạo TW Hội; nói xấu, xúc phạm người khác... là áp đặt.

Ngày 28/11/2016, Chi bộ HNMVN đã có Quyết định số 01/QĐ-CB thi hành kỷ luật Đảng đối với bà Hưng bằng hình thức cảnh cáo với lý do “không chấp hành nghị quyết, quyết định về việc điều chuyển công tác; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, gửi đơn thư vượt cấp...”.

Do bà Hưng khiếu nại nên ngày 25/7/2017, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Quận ủy Ba Đình có Quyết định số 61/QĐ/UBKTQU thay đổi hình thức kỷ luật từ “cảnh cáo” thành “khiển trách”.

Bà Hưng tiếp tục khiếu nại. Ngày 21/3/2018, Quận ủy Ba Đình có thông báo kết quả xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của bà, trong đó nêu: khi xem xét thi hành kỷ luật đảng đối với bà Hưng, Chi bộ HNMVN đã không cho bà Hưng được biểu quyết thi hành kỷ luật đối với mình là vi phạm nguyên tác xử lý kỷ luật đảng...

Quá trình xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng đối với bà Hưng, UBKT Quận ủy không yêu cầu Chi bộ HNMVN thu hồi quyết định kỷ luật và hướng dẫn chi bộ thực hiện xem xét thi hành kỷ luật đảng theo đúng quy định...

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình đã yêu cầu UBKT Quận ủy Ba Đình thu hồi Quyết định số 61-QĐ/UBKTQU, Chi bộ HNM thu hồi Quyết định số 01-QĐ/CB.

“Sơ sót” khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Thanh Tùng – Phó Chủ tịch thường trực HNMVN cho biết: Trước khi điều chuyển bà Hưng sang công tác tại Ban Kiểm tra, Cấp ủy và Thường vụ HNMVN đã tiến hành gặp gỡ và ra Nghị quyết về việc điều chuyển. Sau khi có quyết định điều chuyển, bà Hưng đã không nhận nên Hội đã yêu cầu bà Hưng làm kiểm điểm.

Đến ngày 5/8/2016, bà Hưng mới nhận quyết định. Trước khi ra quyết định điều chuyển bà Hưng, Ban lãnh đạo HNMVN đã có giải thích với bà Hưng, dự kiến cuộc họp Ban Chấp hành tháng 3/2017 TW Hội sẽ xin ý kiến và giới thiệu bầu bà Hưng làm Ủy viên Ban Kiểm tra, khi đó giữ chức vụ Phó ban. Tuy nhiên, do bà Hưng không đồng ý và có đơn thư khiếu nại nên vấn đề này đã dừng lại.

 “Ngày 31/8/2016, Hội nhận được đơn khiếu nại Quyết định số 145/QĐ-HNM của bà Hưng. Sau khi xem xét, theo Thông tư số 27/2014TT-TTCP ngày 31/10/2014, thì đơn của bà Hưng không đủ điều kiện xử lý vì nội dung trong đơn đã được gửi đi nhiều nơi, nhiều người, đồng thời trong các cuộc họp cơ quan đã có nhiều giải thích đối bà Hưng. Nhưng sau khi nhận được đơn của bà Hưng do Bộ Nội vụ chuyển đến, Hội đã có Quyết định 354/KT-HMN “về việc giải quyết khiếu nại của bà Hưng” nhằm trả lời lần cuối cho bà Hưng. Việc ban hành thành quyết định giải quyết khiếu nại là “sơ sót”- ông Tùng cho hay.

Theo bà Hưng, bà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có vi phạm và hàng năm bà đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được tặng Bằng khen của Hội... Việc điều chuyển công tác đối với bà là không khách quan vì đồng nghĩa với việc bị hạ chức vụ. Dù không đồng tình nhưng bà vẫn nhận quyết định về công tác tại Ban Kiểm tra và luôn hoàn thành tốt công việc được giao.

Được biết, ngày 13/5/2019, Chi bộ HNMVN đã có Quyết định số 13 thi hành kỷ luật Đảng đối với bà Hưng bằng hình thức cảnh cáo với lý do không chấp hành quyết định điều chuyển công tác; không chấp hành nghị quyết về viết bản kiểm điểm. Tuy nhiên, bà Hưng đã có đơn khiếu nại đến Quận ủy Ba Đình đề nghị xem xét lại toàn bộ sự việc.

Đọc thêm