Nghi vấn nữ Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã xúi em trai phá ô tô người đàn ông

(PLVN) - Bị cáo vì bênh chị gái là Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thị xã nên đã hăm dọa chém người, vác đá chọi kính xe ôtô. Tuy nhiên vụ án có dấu hiệu lọt người lọt tội vì chưa xác định vai trò của chị gái bị cáo trong vụ án.
Nghi vấn nữ Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã xúi em trai phá ô tô người đàn ông

Mới đây, TAND Thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã đưa ra xét xử vụ án hủy hoại tài sản theo quy định tại Điều 178 Bộ luật Hình sự với bị cáo Nguyễn Tấn Tài (SN 1992, ngụ số 269, khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, Thị xã Dĩ An, nguyên là dân quân tự vệ phường).

Theo cáo trạng, giữa nạn nhân Trần Phụng Hoàng Ân (SN 1982, ngụ Khu phố 3, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai) có quan hệ hợp tác kinh doanh với chị gái Tài từ tháng 5/2018. Chị gái Tài là bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thị xã Dĩ An. Hai bên mở spa Hoàng Ân tại số 269 Khu phố Nhị Đồng 2.

Sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn vì ông Ân cho rằng chị gái Tài vi phạm điều khoản “không tiêm chích filler cho khách, không phục vụ khách nam, không phun xăm thẩm mỹ”. Trong giấy phép kinh doanh của tiệm spa cũng không đăng ký các hạng mục trên. Trước phản ứng này của ông Ân, bà Nhung rút toàn bộ hệ thống camera không cho ông Ân theo dõi hoạt động của tiệm.

Vào khoảng 15h ngày 1/10/2018, ông Ân đến tiệm spa yêu cầu đối tác ngừng hoạt động, tháo dỡ bảng hiệu vì không tuân thủ thỏa thuận hai bên, vi phạm pháp luật. Bà Nhung không đồng ý, hai bên xảy ra tranh cãi. Lúc này Tài chứng kiến sự việc, chạy đến đe dọa ông Ân: “Mày có tin tao chém chết mày không?”. 

Theo lời khai của bị cáo tại tòa, thấy chị gái cầm cục đá (kích cỡ 10x15cm) chạy đến xe nạn nhân, Tài lao tới lấy cục đá từ tay chị. Bà Nhung lúc này nói với em trai: “Mày đập đi cho nó khỏi qua nữa”. Sau lời nói của chị, Tài ném mạnh cục đá vào xe ôtô Huyndai Genesis BKS 60A 143.55 của ông Ân, gây nứt cốp xe sau, bể kính sau xe, thiệt hại theo định giá 26 triệu đồng. Tài bị VKSND Dĩ An truy tố tội hủy hoại tài sản theo quy định tại khoản 1 Điều 178 Bộ luật Hình sự (khung hình phạt tới 3 năm tù giam).  

Tại phiên sơ thẩm mới đây, nạn nhân cho rằng cơ quan tố tụng đã để lọt tội khi chưa điều tra hành vi xúi giục em trai gây án của bà Nhung. Hơn nữa do vắng mặt những người làm chứng, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, dự kiến xét xử lại vào ngày 26/4.

Theo Luật sư Huỳnh Phước Hiệp (Đoàn Luật sư TP HCM), trong vụ án này, cơ quan tố tụng cần điều tra lại, xem xét vai trò của bà Nhung. Được biết bà Nhung hiện là Phó Chủ tịch LĐLĐ Thị xã Dĩ An, từng là Hội thẩm Tòa án Nhân dân Thị xã Dĩ An.

“Diễn biến vụ án cho thấy bà Nhung cố ý gọi em trai tới “hỗ trợ” khi xảy ra mâu thuẫn, xúi giục em trai hủy hoại tài sản người khác. Bà Nhung đang là cán bộ nhà nước, bị cáo Tài cũng là dân quân tự vệ phường, thì càng tuân thủ pháp luật. Nhưng thực tế họ lại có cách hành xử vi phạm pháp luật, sẵn sàng “đụng chân đụng tay”, vi phạm chuẩn mực đạo đức lối sống của cán bộ công chức, thì càng phải xử lý nghiêm minh”, Luật sư Hiệp nói.

PLVN sẽ tiếp tục phản ánh sự việc.

Đọc thêm