Nỗi niềm bố mẹ già nhất quyết đòi khởi tố đứa con 'bất trị'

(PLVN) - “Vợ chồng già tôi đâu muốn từ bỏ đứa con rứt ruột đẻ ra. Đã bao lần gia đình tha thứ cho nó, nhưng càng ngày nó càng hung hăng, đòi giết vợ chồng tôi. Thôi thì đã hết cách, giờ chỉ mong cơ quan chức năng đưa nó đi tù sớm, vào đó một thời gian cho nó ngẫm nghĩ lại…”- đôi vợ chồng già ngậm ngùi rơi nước mắt.
Vợ chồng bà Thịnh buồn rầu khi phải tố cáo đứa con bất trị của mình
Vợ chồng bà Thịnh buồn rầu khi phải tố cáo đứa con bất trị của mình

Mâu thuẫn từ chuyện ao tôm

Theo trình bày của vợ chồng bà Dương Thị Thịnh (SN 1943) và ông Nguyễn Văn Du (SN 1935, ngụ xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) thì vợ chồng ông sinh được 9 người con có trai, có gái. Nguyễn Văn Sơn (SN 1963) là con trai cả nhưng ngay từ nhỏ đã có tính tình ngỗ ngược.

Khi lớn lên, lập gia đình, Sơn được bố mẹ cho ra ở riêng, nhưng trong thời gian đó, Sơn đã tự ý bán luôn lô đất bên cạnh của bố mẹ. Sự việc bị phát hiện, vợ chồng bà Thịnh đành tố cáo hành vi của Sơn ra cơ quan chức năng thì Sơn mới chịu tìm cách thương lượng với bố mẹ.

Sau một thời gian sinh sống ở quê, Sơn vào Đắk Nông mưu sinh. Thấy hoàn cảnh con trai khó khăn, dù biết rằng Sơn là người ngang ngạch, nhưng là bố mẹ nên vợ chồng bà Thịnh vẫn hết sức thương Sơn. Sẵn có mấy vuông tôm ở huyện Nhơn Trạch, vợ chồng bà Thịnh giao toàn bộ khu đất cho Sơn nuôi tôm, thả cá trong vòng nhiều năm… Kinh tế Sơn dần cũng ổn định, mua được đất, cất được nhà. 

Thấy con trai đã ổn định, vợ chồng bà Thịnh lấy lại khu đất để kiếm kế sinh nhai, vừa tạo điều kiện cho những người con khác cũng có cơ hội vươn lên. Thế nhưng khi vừa mới ngỏ ý để Sơn nhường lại cho bố mẹ và các em làm ăn thì người này đã tức tối, nhất quyết không chịu bàn giao.

 “Đất là của vợ chồng tôi thuê, thương nó vất vả nên chúng tôi mới bàn bạc ưu tiên cho nó làm ăn. Trong thời gian giao cho nó làm, vợ chồng tôi cũng đứng ra đóng tiền thuê đất, chứ nó có đóng  đồng nào đâu. Vậy mà nó kiện vợ chồng tôi ra tòa, hăm dọa vợ chồng tôi đủ thứ. Không biết nói sao với người con ngỗ ngược, chúng tôi đành để cho tòa án xử. Kết cục qua cả hai cấp tòa, Sơn đều thua kiện. Nó thua nên càng cay cú, bực tức vợ chồng tôi…”, người mẹ già quệt nước mắt nghẹn ngào.

Đánh bố mẹ thương tích

Cũng theo vợ chồng ông bà Thịnh, sau khi thua kiện với bố mẹ, Sơn càng tỏ ra ngang ngạch hơn, đã nhiều lần chửi bới cha mẹ, anh em không ra gì, đòi bố mẹ phải giao đất cho mình, mặc dù gia đình đã hết sức khuyên can. Đỉnh điểm vào chiều 29/7/2018, khi vợ chồng bà Thịnh chở nhau đi chợ về thì Sơn đã đuổi theo, chặn đầu xe lại rồi nói: “Mày có trả tiền cho tao không”. Biết đứa con bất trị này đến gây sự vì xưa nay phải đưa tiền cho con, chứ chưa được Sơn cho đồng nào nên đôi vợ chồng già đành nói nhẹ nhàng, khuyên con có gì về nhà nói chuyện, đừng đứng giữa đường sá người ta chê cười. Bố mẹ chưa dứt lời, Sơn xông vào dùng tay chân đấm đá vào mặt mẹ mình khiến bà Thịnh ngất xỉu. Sau đó, Sơn quay qua đánh bố mình bầm mặt rồi lên xe rời khỏi hiện trường.

Cũng theo bà Thịnh, sau khi vợ chồng bà vào bệnh viện cấp cứu, Sơn còn theo vào viện đòi vợ chồng bà phải trả tiền, nếu không sẽ bị giết, nhưng may mắn có bảo vệ ngăn lại, đuổi Sơn ra ngoài. Kết quả giám định tỉ lệ thương tích cho thấy bà Thịnh bị thương tật 9%. Riêng ông Du không giám định. Dù bị như vậy nhưng đôi vợ chồng già vẫn suy nghĩ rằng rồi Sơn sẽ hối hận mà tìm tới xin lỗi mình. Tuy nhiên, Sơn không những không đến xin lỗi bố mẹ, mà về quê ở Thái Nguyên tung tin sẽ giết chết bố mẹ khiến vợ chồng bà Thịnh hoang mang làm đơn tố cáo hành vi của đứa con bất hiếu.

“Thực lòng chúng tôi rất đau lòng khi phải tố cáo con mình. Có bố mẹ nào mà muốn con đi ở tù đâu vì nó là máu mủ của mình mà. Thế nhưng giờ thì chúng tôi không còn cách nào khác, chỉ mong sao nó sớm bị khởi tố, đưa ra xét xử và bắt giam nó. Chỉ có vào trong đó nó mới có thời gian ngẫm nghĩ, suy xét, tĩnh ngộ mà thôi…”- vợ chồng bà Thịnh sụt sùi.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện vụ án đã được khởi tố. Quyết định khởi tố bị can cũng được phía công an gửi qua cho VKS cùng cấp và đang chờ phê chuẩn.

Đọc thêm