Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk: “Chưa có bằng đại học là do yếu tố lịch sử?”

(PLO) - Dù chưa có bằng đại học nhưng trong hồ sơ lý lịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thanh Hiệp vẫn khai có trình độ chuyên môn nghiệp vụ là kỹ sư lâm nghiệp. Giải thích sự việc này, ông Hiệp cho là “do yếu tố lịch sử”.
Tiểu sử tóm tắt của ông Hiệp
Tiểu sử tóm tắt của ông Hiệp

Theo phản ánh, dù chưa có bằng đại học nhưng ông Nguyễn Thanh Hiệp đã khai trong lí lịch có trình độ chuyên môn là “kỹ sư lâm nghiệp”, được đào tạo tại Trường Đại học (ĐH) Tây Nguyên. 

Ngày 18/7/2018, Trường ĐH Tây Nguyên đã có văn bản gửi đến Ủy ban Kiểm tra (UBKT) xác định: Nhà trường chưa cấp bằng tốt nghiệp ĐH cho sinh viên Nguyễn Thanh Hiệp, vì tại thời điểm đó sinh viên này chưa hoàn thành thời gian tập sự 16 tháng theo quy định… Hết thời gian thực tập tại cơ sở, sinh viên Hiệp không nộp lại kết quả. 

Liên quan đến sự việc trên, ngày 13/12, ông Hiệp cho biết, ông học ĐH ngành lâm sinh tại Trường ĐH Tây Nguyên khóa 1984-1988. Sau khi học xong, căn cứ vào Quyết định số 15 ngày 5/4/1989 của Trường ĐH Tây Nguyên, Ban Tổ chức tỉnh Đắk Lắk đã điều động ông Hiệp nhận công tác tại Lâm trường Krông Ana. Quyết định này ghi thời gian tập sự đối với ông Hiệp là 16 tháng, trong thời gian này ông được hưởng 100% lương khởi điểm. Qua thời gian tập sự, cơ quan chủ quản xem xét nếu đủ điều kiện thì đề nghị công nhận vào biên chế chính thức. Tuy nhiên, khi ông mới thực tập được 4 tháng thì Lâm trường Krông Ana giải thể, ông không được xác nhận hoàn thành thời gian tập sự.

Sau đó, ông có quay về trường xin rút bằng nhưng nhà trường nói ông chưa đủ thời gian tập sự nên chưa cấp bằng. Nhà trường yêu cầu ông cung cấp Quyết định số 15 của ĐH Tây Nguyên nhưng ông Hiệp không có.

Ông Hiệp cho rằng việc mình không được cấp bằng ĐH là do yếu tố lịch sử. Ông cũng khai rõ đã học ĐH Lâm nghiệp và không kê khai sai trong hồ sơ lý lịch. Việc không có bằng cũng đã được ông báo cáo. 

Trao đổi với báo chí, ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk cho biết: Ông Nguyễn Thanh Hiệp dù đã hoàn thành chương trình ĐH nhưng chưa được cấp bằng. Sau khi có kết quả xác minh, HĐND tỉnh sẽ có báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét xử lý. Để xảy ra vấn đề này là điều đáng tiếc, ở đây vừa có lỗi của cá nhân ông Hiệp vừa có lỗi của công tác tổ chức cán bộ từ chính quyền cơ sở từ những năm 1989.

Đọc thêm