Phú Thọ: Bóc mẽ “chiêu” gian lận tiền vé ở bến phà Đức Bác

(PLO) - “Bán vé để hành khách xuống phà, nhưng khi khách đã lên phà những chiếc vé được thu lại rồi tiếp tục quay vòng bán cho khách” là những thông tin mà bạn đọc gửi tới báo Pháp luật Việt Nam trong thời gian qua.
Phú Thọ: Bóc mẽ “chiêu” gian lận tiền vé ở bến phà Đức Bác

Bến phà Đức Bác, xã Đức Bác, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) là một trong những bến phà nối liền giữa hai tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ qua dòng sông Lô. Bến phà Đức Bác được tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Công ty cổ phần Sửa chữa và quản lý đường bộ Vĩnh Phúc quản lý.

Từ thông tin phản ánh của bạn đọc về những tiêu cực đang xảy ra tại bến phà Đức Bác từ nhiều năm nay. Nhóm phóng viên chúng tôi đã đến khu vực trên để ghi lại những hình ảnh này:

Clip: Bóc mẽ "chiêu" gian lận tiền vé ở bến phà Đức Bác

Trong vai một hành khách qua phà, chúng tôi ( PV) mua vé với mệnh giá 5 nghìn đồng đối với người và xe máy. Theo tìm hiểu giá vé tại bến phà Đức Bác được quy định như sau: 1 nghìn đồng/ người, 5 nghìn đồng/người và xe máy, ô tô con thu 20 nghìn đồng, ô tô tải (trở nặng) thu 25 nghìn đồng…

Khi bán vé, người bán đưa vé cho hành khách nhưng không xé vé theo quy định (xé góc) mà đưa cả tấm vé còn nguyên vừa lấy ra từ tập vé. Trên tấm vé này không thể hiện bất kỳ thông tin nào liên quan đến ngày tháng bán vé, cũng như chữ ký của người thu tiền.

Biên lai thu tiền qua phà không thể hiện ngày tháng bán vé
Biên lai thu tiền qua phà không thể hiện ngày tháng bán vé

Tiếp đó, khi hành khách lên phà, nhân viên soát vé thu lại của từng hành khách những tờ vé đã mua trên bờ.

Theo thông tin mà bạn đọc cung cấp, những tấm vé được nhân viên soát vé giữ lại và đưa cho người bán vé bờ bên kia và bán đi, bán lại nhiều lần cho hành khách có nhu cầu qua phà.

Quy định mức thu phí qua phà
Quy định mức thu phí qua phà

Tại thời điểm PV báo PLVN có mặt tại bến phà Đức Bác ( khu vực thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ ) cứ 15 phút lại có một chuyến phà chuyên trở hành khách qua sông và hoạt động 24/24h.

Trước thông tin trên, hành khách đi lại qua bến phà Đức Bác đang rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ những nghi vấn liên quan đến vấn đề gian lận tiền vé tại đây.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Đọc thêm