Thành phố Vũng Tàu: Bệnh viện Lê Lợi trả lời nội dung phản ánh báo PLVN

(PLO) - Sau khi Báo PLVN có hai bài viết phản ánh về những dấu hiệu sai phạm tại bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu trong thời gian qua.  Bệnh viện này đã nghiêm túc tiếp thu, tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả nội dung báo phản ánh, đồng thời có văn bản trả lời gửi đến báo PLVN. Điều này thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của Ban Giám đốc bệnh viện trong việc giải quyết kịp thời đơn thư phản án của người dân cũng như báo chí phản ánh.

Sau khi Báo PLVN có hai bài viết phản ánh về những dấu hiệu sai phạm tại bệnh viện Lê Lợi, TP. Vũng Tàu trong thời gian qua.  Bệnh viện này đã nghiêm túc tiếp thu, tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả nội dung báo phản ánh, đồng thời có văn bản trả lời gửi đến báo PLVN. Điều này thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của ban giám đốc bệnh viện, trong việc giải quyết kịp thời đơn thư phản án của người dân cũng như báo chí phản ánh.
Thành phố Vũng Tàu:  Bệnh viện Lê Lợi trả lời nội dung phản ánh báo PLVN

Trong các ngày 11/8 và 18/8/2017, báo PLVN đăng tải hai bài viết: “Khuất tất sau ca mổ khiến sản phụ mất con” và bài “ Ai dung túng sai phạm tại bệnh viên Lê Lợi Vũng Tàu”, phản ánh những dấu hiệu sai phạm tại bệnh viện Lê Lợi như việc: Phẫu thuật thai ngoài tử cung đối với bệnh nhân Lê Hồng Thương( Trú tại TP Vũng Tàu); Bác sỹ của bệnh viện khám bệnh ngoài giờ; Gian lận tiền bảo hiểm xã hội: Lò xử lý chất thải rắn không đạt tiêu chuẩn; Việc kết nạp đảng đối với bác sỹ Hoàng Phước Ba…

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo PLVN, Ban Giám đốc bệnh viện Lê Lợi đã tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các nội dung mà báo phản ánh. Ngày 30/8/2017, Phó giám đốc bệnh viện Nguyễn Đình Tuấn ký văn bản số 1689/CV-BV dài 10 trang và kèm theo các văn bản, tài liệu liên quan gửi đến báo PLVN để trả lời toàn bộ nội dung hai bài báo nêu trên.

Qua xem xét nội dung công văn và các tài liệu chứng minh kèm theo của bệnh viện Lê Lợi cho thấy, tất cả các nội dung mà người dân và báo phản ánh, đều được ban lãnh đạo bệnh viện trực tiếp giải quyết theo quyền hạn, và báo cáo kịp thời đến các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Báo PLVN  trích một số nội dung trả lời của bệnh viện Lê Lợi liên quan đến sự việc nêu trên.

Đối với bệnh nhân Lê Hồng Thương, việc chẩn đoán xác định thai ngoài tử cung vỡ được thực hiện theo Quyết định số 315/QĐ- BYT ngày 29/01/2015 của Bộ Y tế về việc ban hành tài liệu chuyên môn “ Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị các bệnh sản phụ khoa”. Ngoài ra, trước khi mổ bệnh nhân Thương đã được Bác sỹ bệnh viện thực hiện hội chẩn mổ cấp cứu, thực hiện tư vấn và giải thích kỹ cho bệnh nhân và chồng của bệnh nhân phải mổ cấp cứu cho chị này. Sau đó, chị Thương và chồng đều đồng ý và cùng ký cam kết phẫu thuật nội soi.

Về nội dung cho rằng có việc trục lợi trong chênh lệch phim của các cá nhân, khoa phòng tại bệnh viện. việc này tại Báo cáo số 3611/SYT-TTr ngày 29/12/2015 của Sở Y tế báo cáo UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tau đã kết luận, không phát hiện có hiện tượng trục trong chênh lệch phim như đơn thư phản ánh.

Trường hợp bác sỹ Hoàng Phước Ba bị kỷ luật vẫn được giới thiệu kết nạp đảng, cử đi học siêu âm sản khoa 3 tháng, việc này đã được làm rõ như sau: Hồ sơ giới thiệu bác sỹ Ba vào Đảng gửi về Đảng ủy Sở Y tế vào tháng 03/2013, đến tháng 09/2013 Bác sỹ Ba bị kỷ luật mức độ khiển trách nên Chị bộ đã báo cáo Đảng ủy cấp trên xem xét việc kết nạp Đảng cho đồng chí Ba. Nội dung này đã được Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh kết luận nội dung thanh tra tại Thông báo số 27-TB/ĐUK ngày 08/03/2017, về nội dung nêu trên là không có cơ sở để kết luận đồng chí Trần Văn Bảy chỉ đạo làm giả mạo chữ ký theo như đơn thư tố cáo, hiện nay Bác sỹ Ba vẫn chưa được kết nạp Đảng…

Liên quan đến lò xử lý chất thải rắn thì hiện nay lò đốt của bệnh viện đã đạt quy chuẩn theo quy định được thể hiện qua phiếu quan trắc môi trường số B17.56/TTQT ngày 15/03/2017 và B17.474/TTQT ngày 04/07/2017 của Trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh BR-VT.

Như vậy việc minh bạch và kịp thời giải đáp được những kiến nghị, phản ánh của người dân, báo chí của bệnh viện Lê Lợi đều đáng hoan nghênh, thể hiện tinh thần trách nhiệm và cầu thị của ban lãnh đạo bệnh viện, qua đó lấy lại niềm tin và uy tín không chỉ riêng đối với bệnh viện này, mà còn với ngành y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói chung.

Đọc thêm