Vĩnh Phúc: Công ty Thiên Đức có dấu hiệu tiếp tay cho taxi “dù” lộng hành

(PLO) - Thời gian qua, báo PLVN nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc xuất hiện nhiều xe taxi không có logo, phù hiệu , bảng giá cước... hoạt động công khai tại thành phố Vĩnh Yên và các huyện trên địa phận tỉnh Vĩnh Phúc.
Vĩnh Phúc: Công ty Thiên Đức có dấu hiệu tiếp tay cho taxi “dù” lộng hành

Qua khảo sát thực tế, những chiếc taxi này đều “gắn” trên mình số điện thoại: 02113.56.56.56. Đây là số điện thoại tổng đài taxi 56 thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thiên Đức, có trụ sở tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo nhiều nguồn thông tin, hiện tại hãng taxi này có khoảng 1000 chiếc ô tô đang hoạt động dưới hình thức taxi. Tuy nhiên nhiều xe trong số đó lại không được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động vận tải hành khách dưới hình thức taxi. Điều này nhận thấy rõ, khi hàng loạt những chiếc xe này đều không có phù hiệu hoạt động taxi của Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc cấp.

Đặc điểm bề ngoài của những chiếc taxi “dù” này khá giống với taxi thật, bởi có đầy đủ tem, mào, logo và số điện thoại của các hãng taxi hoạt động trên địa bàn. 

Clip báo PLVN ghi nhận về tình trạng taxi “dù” hoạt động tràn lan trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc:

Theo lời kể của nhiều lái xe taxi hoạt động trên danh nghĩa của công ty Thiên Đức, thì chỉ cần nộp một khoảng tiền 10 triệu đồng tiền đặt cọc và mỗi tháng nộp 2,3 triệu đồng tiền đàm cho doanh nghiệp này là có thể sử dụng ô tô của mình để chạy taxi.

Trước thực trạng hàng trăm chiếc taxi “dù” đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang khiến cho sự an toàn về tính mạng cũng như tài sản của khách hàng không được đảm bảo.

Liên quan đến vấn đề này, PV báo PLVN đã trong vai một tài xế đến trực tiếp công ty Thiên Đức để xin vào làm tài xế lái taxi cho hãng này. Tại đây, nhiều sự thật đằng sau việc công ty TNHH Thiên Đức đang có dấu hiệu tiếp tay cho những chiếc taxi “dù” hoạt động tràn lan tại Vĩnh Phúc đã được hé lộ…

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc trong những bài viết tiếp theo../

Đọc thêm