Vụ “Doanh nghiệp chết yểu vì văn bản xác minh của CQĐT ở Khánh Hòa”: Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu Khánh Hòa báo cáo

(PLVN) - Dự án Khu dân cư sinh thái Vườn Tài ở xã Vĩnh Trung, Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang đã bị thanh tra sau khi có thông tin không chính xác từ hai văn bản được cho là “tham mưu” của Công an tỉnh Khánh Hòa, khiến Sở KH&ĐT kiến nghị thu hồi dự án. 

Chủ đầu tư đã viết đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho lập đoàn thanh tra và thanh tra đã kết luận: Chủ đầu đủ năng lực tài chính, minh bạch về đầu tư và cho phép được tiếp tục hoàn thiện dự án.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ “xuôi chèo mát mái” sau khi có Kết luận thanh tra 12681/KL- UBND ngày 12/12/2018 do Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh ký. Tuy nhiên đến nay UBND tỉnh bị cho là vẫn gây khó khăn cho chủ đầu tư khi yêu cầu rà soát kết luận thanh tra. Chủ đầu tư cho hay đã quá mệt mỏi, nhiều khi muốn buông xuôi đầu tư dự án không hiểu vì sao bị gây khó khăn. Người dân có đất được tái định cư trong dự án cũng kêu cứu, mệt mỏi vì sống tạm bợ, không được xây nhà mới để “an cư lạc nghiệp”.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn 4879/VPCP-V1 do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ký gửi UBND tỉnh Khánh Hòa. Công văn nêu: “Công ty TNHH đầu tư Phúc Hậu (địa chỉ 123, Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM) có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ khiếu nại việc liên quan đến Dự án Khu dân cư sinh thái Vườn Tài ở xã Vĩnh Trung, Vĩnh Hiệp, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa do công ty làm chủ đầu tư, kiến nghị thực hiện Kết luận thanh tra 12681/KL-UBND ngày 12/12/2018 của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn của Công ty TNHH đầu tư Phúc Hậu tới UBND tỉnh Khánh Hòa để giải quyết theo thẩm quyền, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ”.

Đọc thêm