Vụ hiếp dâm ở Thái Nguyên: Quan điểm bất nhất của cơ quan điều tra

(PLVN) - Mặc dù Nguyễn Văn Khánh (SN 1998, trú tại xóm Yên Thủy 4, xã Yên Lạc, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) đã bị khởi tố về tội "Hiếp dâm", nhưng sau đó Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương lại đình chỉ điều tra khiến bị hại và người dân địa phương bức xúc cho rằng có dấu "khuất tất" trong giải quyết vụ án.

Theo hồ sơ vụ án, khi Khánh nằm ở nhà tại xóm Yên Thủy 4 thì nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị Đ.T.N (SN 1982) ở cùng xóm. Biết chồng chị N đi vắng, Khánh đã đi bộ sang nhà chị N. Lúc này trong nhà chỉ có chị N và con trai (SN 2003) đang ngủ. Khánh đi đến gần giường ngủ của chủ nhà, thấy có tiếng động, chị N tỉnh giấc lấy đèn pin soi. Thấy vậy, Khánh tiến lại gần nói chị N tắt đèn rồi chui vào giường, ôm ghì nữ chủ nhà. 

Thấy chị N kháng cự và nói sẽ gọi con trai dậy, Khánh đe dọa nếu gọi thì sẽ giết chết vì có dao để trong túi quần. Sau khi thực hiện xong hành vi giao cấu, Khánh tiếp tục đe dọa nếu nói cho ai biết sẽ giết chết rồi đi về nhà...

Khoảng 7h30 ngày 31/12/2017, khi chồng về đến nhà, chị N đã kể việc mình bị Khánh "hiếp dâm". Ngày 1/1/2018, chị N đã có đơn tố cáo toàn bộ hành vi của Khánh đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương. Ngoài ra Khánh còn bị cháu N.T.N tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương về việc đã nhiều lần giao cấu khi cháu dưới 16 tuổi, làm cháu có thai.

Ngày 25/5/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương đã có kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKSND huyện Phú Lương đề nghị truy tố Nguyễn Văn Khánh về tội "Hiếp dâm" và "Giao cấu với trẻ em". Ngày 22/9/2018, VKSND huyện Phú Lương ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Khánh về tội "Hiếp dâm" và "Giao cấu với trẻ em" theo Khoản 1, Điều 111 và Khoản 2, Điều 115 BLHS 1999.

Theo phản ánh của chị Đ.T.N, vụ án được TAND huyện Phú Lương đưa ra xét xử và quyết định trả hồ sơ. Đến ngày 27/2/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương đã ra Quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 06 đối với Khánh về tội "Hiếp dâm" nên chị đã khiếu nại.

Ngày 19/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương có Quyết định giải quyết khiếu nại số 03 gửi chị N cho rằng: Sự việc giao cấu xảy ra vào ban đêm, tại nhà của chị N, bản thân Khánh không có sự chuẩn bị hung khí, không có hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực. Mặt khác, chị N và Khánh có mối quan hệ quen biết là người cùng xóm...

“Phản ứng của chị N yếu ớt, không thực sự quyết liệt. Mặc dù đã tiến hành các hoạt động điều tra nhưng không có đủ căn cứ xác định bị can Khánh phạm tội "Hiếp dâm". Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương đã Quyết định giữ nguyên nội dung quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 06 đối với Nguyễn Văn Khánh về tội "Hiếp dâm"”, Quyết định giải quyết khiếu nại nêu.

“Việc trả lời của Cơ quan CSĐT là thiếu khách quan, bởi trước và sau khi thực hiện hành vi của mình, Khánh luôn miệng đe dọa sẽ giết chết, vì sợ hãi trước sự đe dọa của Khánh, sức phụ nữ chân yếu tay mềm không thể kháng cự nổi, nên để bảo vệ tính mạng của hai mẹ con, tôi đành phải chịu cảnh bị Khánh "hãm hiếp".

Trong hồ sơ, Khánh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình thể hiện ở nhiều bút lục và trong Kết luận điều tra số 26/KLĐT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lương cũng đã xác định lời khai của Khánh phù hợp với lời khai của tôi. Tại sao lại nói không đủ căn cứ Khánh phạm tội "Hiếp dâm" đối với tôi?”, chị N bức xúc.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm