Vụ tố giác bị gây thương tích và xúc phạm trên MXH tại Thanh Sơn: Cần được xử lý nghiêm!

(PLVN) - Bà Nguyễn Thị Thu Thủy (phố Hoàng Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) cho biết, đã có đơn gửi Công an huyện Thanh Sơn  đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng hành hung gây thương tích cho chồng bà, cũng như việc bà bị bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm trên mạng xã hội.

Trong đơn gửi Báo PLVN, bà Thủy cho biết, sáng 22/3/2019 khi ngủ dậy bà thấy có rất nhiều đất và rác thải trước cửa gia đình mình. Thấy vậy, bà hỏi hàng xóm xung quanh có biết ai làm việc này không, thì bà Lê Thị Đào (là hàng xóm) nói rằng: “Tao làm đấy”. 

Sau khi hai bên có lời qua tiếng lại, bà Thủy đi vào nhà. Khoảng vài phút sau, chị Nguyễn Thị Hương (con gái bà Đào) đã gọi điện cho bà Thủy chửi bới và đe dọa sẽ giết chết bà Thủy. 

Ít phút sau, lần lượt bà Đào cùng với Nguyễn Thị Kim Hoa (cũng là con gái bà Đào) tiếp tục lao sang chửi bới và hành hung bà Thủy. Mẹ bà Thủy (gần 80 tuổi) ra can ngăn cũng bị bà Hoa sấn tới bóp cổ, gây xây xát. 

“Trong lúc xảy ra xô xát giữa hai bên, chị Hoa đã hô hào anh em sang để hành hung mẹ con tôi. Lo sợ đên tính mạng, tôi lấy hết sức đẩy được Hoa ra khỏi nhà rồi đóng cửa và bảo bà Đào ngồi xuống để chờ công an đến giải quyết. Trong khi đó, ở phía ngoài, chị Hoa liên miệng chửi bới, xúc phạm và gọi người đến để hành hung tôi”- bà Thủy cho biết.

Lúc đó chồng bà Thủy (là ông Nguyễn Văn Chất) vừa đi về đến nhà, chưa kịp hiểu chuyện gì đã bất ngờ bị anh Nguyễn Văn Tiến (con bà Đào) lao vào đấm liên tiếp vào mặt khiến ông Chất ngã vật ra sân. Dù mọi người can ngăn nhưng Tiến vẫn tiếp tục lao vào hành hung, làm ông Chất bị thương nặng.

Sau đó, hàng xóm đã đến can ngăn và lực lượng Công an cũng đã có mặt để ghi nhận sự việc và mời  các bên về trụ sở làm việc.

Hình ảnh ông Chất bị hành hung (ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh ông Chất bị hành hung (ảnh cắt từ clip)

Theo phản ánh của bà Thủy, sau khi sự việc xảy ra, bà Hương đã  đăng tải lên trang mạng xã hội Facebook những thông tin có nội dung xuyên tạc, vu khống, sai sự thật là bà có quan hệ bất chính, ngược đãi, xúc phạm mẹ đẻ, mẹ chồng nhằm mục đích bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Thủy.

“Khi đăng tải những thông tin này lên mạng xã hội, bà Hương còn ghi rõ địa chỉ nhà, công việc đang làm và hình ảnh của tôi. Việc này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, các mối quan hệ của cá nhân mà còn gây thiệt hại về kinh tế cũng như những tổn thất về tinh thần cho tôi và gia đình”, bà Thủy bức xúc.

Luật sư Hà Huy Từ (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm: Danh dự, nhân phẩm là quyền bất khả xâm phạm của con người được pháp luật bảo vệ. Trong vụ việc này, nếu Cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Sơn nếu xác định được có việc bà Thủy bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm thì cần căn cứ tính chất, mức độ vi phạm để xem xét xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người vi phạm. Nếu người vi phạm gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm