Bộ Công thương thông báo kết quả xử lý vi phạm của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy

(PLO) - Sáng nay (25/4), trên trang web chính thức của Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương đã thông báo Kết quả xử lý vi phạm Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Thông báo nêu rõ, quan điểm của Bộ Công Thương là xử lý nghiêm minh các vi phạm của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Tuy nhiên, vừa qua, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Do đó, Bộ Công Thương đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động để Công ty giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Theo quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP, sau khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Thông báo được đăng tải trên trang web của Bộ Công thương.
Thông báo được đăng tải trên trang web của Bộ Công thương.

Trả lời về sự việc trên, đại diện lãnh đạo Công ty Thiên Ngọc Minh Uy cho hay, để bắt kịp xu hướng phát triển chung hiện nay của xã hội, chúng tôi muốn thay đổi chiến lược kinh doanh nên công ty Thiên Ngọc Minh Uy tự nguyện thông báo chấm dứt hoạt động Bán hàng đa cấp theo Nghị định 42 lên Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương). Theo đó, Cục Quản lý Cạnh tranh cũng đã tiếp nhận thông báo và thực hiện theo đúng trình tự.

Đại diện công ty TNMU cũng thẳng thắn bày tỏ, vào tối qua (24/04) một số trang tin điện tử, chuyên trang của nhiều báo đã thông tin bài viết không khách quan và sai vấn đề, gây nhiễu loạn thông tin ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống khách hàng của công ty Thiên Ngọc Minh Uy hiện có và gây thiệt hại về kinh tế lớn về của công ty.

Như vậy, Theo thông tin chính thức từ Bộ Công thương thì Công ty Thiên Ngọc Minh Uy tự nguyện xin chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, chứ không phải như tít chuyên mục một số trang tin, báo đưa sai thiệt trước đó.

Thông báo được đăng tải trên trang web của Bộ Công thương.
Thông báo được đăng tải trên trang web của Bộ Công thương.

Đọc thêm