Thời trang NEM: Lại thêm một nhãn hãng vi phạm luật giảm giá, khuyến mại

(PLO) - Thời gian vừa qua, một loạt các nhãn hiệu thời trang đang phát triển trên thị trường Việt Nam hoạt động kinh doanh của mình bằng một phương thức chung (trong đó có nhãn hàng thời trang NEM) đó là giảm giá tới 70%, bán hàng phi lợi nhuận... Tuy nhiên, quảng cáo và truyền thông như vậy liệu có đảm bảo đúng luật và giá thành có đi đôi với chất lượng sản phẩm?

Công khai giảm giá khuyến mại lên tới 70%!

Mới đây Thương hiệu thời trang NEM của Công ty Cổ phần thời trang NEM đã gây sự chú ý của của công chúng khi quảng cáo và truyền thông công khai về chương trình giảm giá đến 70% các sản phẩm từ ngày 10/8/2018 trên Fanpage Nem Fashion và chuyên mục văn hóa của một tờ báo điện tử nổi tiếng.

Hình ảnh quảng cáo công khai của Thời trang NEM tại một chuyên mục văn hóa
Hình ảnh quảng cáo công khai của Thời trang NEM tại một chuyên mục văn hóa

Để tìm hiểu thêm về thông tin chương trình khuyến mại giảm giá “sốc” của Thời trang NEM, phóng viên đã liên hệ đến số điện thoại (0944880202) đường dây nóng của Công ty Cổ phần Thời trang NEM trên để xác nhận thông tin về Fanpage chính thức của Thời trang NEM – đang có hơn 1 triệu lượt theo dõi. Khi liên hệ đến số điện thoại 024 39290998 trên Fanpage chính thức của Thời trang NEM, phóng viên cũng được nhân viên chăm sóc khách hàng xác nhận về chương trình giảm giá khuyến mại đến 70% đang được truyền thông công khai.

Thời trang NEM vi phạm luật về giảm giá, khuyến mại?

Trong khi đó, theo quy định tại Điều 6 Nghị định 37/2006/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thương mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa khuyến mãi là không được vượt quá 50% giá hàng hóa đó ngay trước thời gian khuyến mãi. 

Hình ảnh quảng cáo của Thời trang NEM trên Fanpage chính thức
Hình ảnh quảng cáo của Thời trang NEM trên Fanpage chính thức

Mới đây nhất, tại Điểm 4, Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 37/2006/NĐ-CP đang được Bộ Công Thương đăng tải để lấy ý kiến người dân cho thấy, hạn mức khuyến mãi, giảm giá tối đa mà doanh nghiệp được áp dụng vẫn không quá 50%, giống như quy định hiện hành, áp dụng cho từng sản phẩm, dịch vụ cũng như tổng giá trị trong một chương trình. Điều này một lần nữa khẳng định quan điểm nhất quán của cơ quan quản lý nhà nước về việc duy trì áp dụng trần khuyến mại để đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh.

Với việc công khai truyền thông về thông tin giảm giá, khuyến mại lên đến 70% của Thời trang NEM vừa qua, cũng như một số các nhãn hàng thời trang tương tự trên thị trường, dư luận đang đặt dấu hỏi về tính tuân thủ luật pháp cũng như giá trị sản phẩm thật của một số Thương hiệu Thời trang khá nổi tiếng tại Việt Nam trong hoạt động truyền thông bán hàng. 

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm