Big Group thắng kiện ở Đà Nẵng, bảo vệ cổ đông thành công

(PLVN) - Toà án nhân dân TP Đà Nẵng vừa tuyên bố bác đơn kiện của bà Huỳnh Thị Sáu với Công ty Big Invest Đà Nẵng PHT – công ty con của Tập đoàn Big Group – vào ngày 16/5/2019. Phán quyết chính thức này giúp làm sáng tỏ mọi nghi vấn quanh vụ kiện và giúp cổ đông Big Group yên lòng vì quyền lợi của họ được công lý bảo vệ.

Vụ kiện bán đất xong đòi lại

Sự việc bắt đầu từ năm 2016, khi bà Huỳnh Thị Sáu đồng ý bán mảnh đất (26, Phan Huy Thực, Sơn Trà, Đà Nẵng) cho Công ty Big Invest Đà Nẵng PHT. Mảnh đất này được Big Invest Đà Nẵng PHT xây thành tòa nhà cho thuê và giao cho bà Sáu phụ trách thi công. Đến năm 2017, khi thấy giá đất tăng nhiều, bà Sáu đòi lại đất. Phía đối tác không chịu, bà Sáu khởi kiện ra tòa. 

Bà Sáu vốn là cựu giám đốc chi nhánh của BigLand – một công ty con khác của Tập đoàn Big Group. Bà đã mua đất để bán lại cho công ty. Sau đó khi thấy giá trị đất tăng lên nhiều lần do cơn sốt đất Đà Nẵng năm 2017, bà đòi công ty trả thêm tiền đất dù đã bán xong. Khi công ty không đồng ý bà lại làm đơn đi kiện để đòi lại đất. Để đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông Big Group (có 20 cổ đông Tập đoàn cùng góp vốn vào dự án Đà Nẵng), Tập đoàn đã cung cấp đầy đủ chứng cứ cho Tòa án để làm rõ sự việc. 

Tòa nhà ở Đà Nẵng do Big Group xây dựng xong đã làm cho bất động sản xung quanh tăng trưởng mạnh khiến chủ đất muốn đòi lại
Tòa nhà ở Đà Nẵng do Big Group xây dựng xong đã làm cho bất động sản xung quanh tăng trưởng mạnh khiến chủ đất muốn đòi lại 

Sau hơn hai năm xét xử, vào ngày 16/5/2019 vừa qua, TAND TP Đà Nẵng đã chính thức bác bỏ đơn kiện của bà Sáu, giữ nguyên quyền sở hữu mảnh đất đối với Big Invest Đà Nẵng PHT. Kết quả này giúp làm sáng tỏ những nghi vấn tiêu cực và giúp cổ đông Big Group an tâm vì được công lý bảo vệ. 

Ông Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch Tập đoàn Big Group chia sẻ: “Tập đoàn sẽ làm hết sức mình để bảo vệ tất cả cổ đông của Big Invest Đà Nẵng PHT nói riêng và Tập đoàn Big Group nói chung. Big Group sẽ nỗ lực giải quyết mọi tranh chấp phát sinh để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của cổ đông trước những cá nhân muốn trục lợi riêng khi tài sản tăng giá”. 

Phát triển bền vững với mô hình cộng đồng BĐS 4.0

Ông Huy – Chủ tịch Big Group cho biết, sự việc vừa qua không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động Tập đoàn. Big Group vẫn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bất động sản theo hình thức sở hữu - cho thuê. 

Big Group được biết đến là một Cộng đồng đầu tư BĐS với liên minh các nhà đầu tư nhỏ do doanh nhân Võ Phi Nhật Huy - Thủ khoa đầu ra Đại học Kiến Trúc TP HCM 2010, sáng lập và phát triển. Hiện Big Group có hơn 300 nhà đầu tư trên cả nước – những người được sàng lọc qua các lớp đào tạo chuyên sâu về đầu tư bất động sản. Trong cộng đồng này, có những học viên là các nhà đầu tư ở nhiều doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp lớn. 

Cộng đồng 100 cổ đông tại Miền Bắc của Tập đoàn Big Group
Cộng đồng 100 cổ đông tại Miền Bắc của Tập đoàn Big Group 
Hiện Big Group có nhiều công ty thành viên để phụ trách các hoạt động liên quan như Big Success (Tổ chức sự kiện hợp tác), Big Arch (Thiết Kế và Xây Dựng), Big Land (Khai thác và quản lý, bán hàng), Big Tech (Công nghệ quản lý) và Big Invest (Đầu tư).
Cộng đồng 200 cổ đông tại miền Nam của Tập đoàn Big Group
Cộng đồng 200 cổ đông tại miền Nam của Tập đoàn Big Group

Big Group đang triển khai xây dựng hàng loạt toà nhà cho thuê và các dự án BĐS đất nền ven đô, hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Đến nay, Big Group đang có 3 tòa nhà cho thuê theo hình thức sở hữu - cho thuê. Tập đoàn có 2 tòa nhà ở TP HCM ( Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè và Huỳnh Tấn Phát, Q. 7) và một ở Đà Nẵng (Phan Huy Thực, Q. Sơn Trà).

Ông Huy tiết lộ, Big Group đang tiến hành triển khai dự án tòa nhà cho thuê trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, TP HCM, theo hình thức không gian làm việc chung (Co-Working Space). Tòa nhà mới có quy mô 10 tầng, vốn đầu tư 150 tỷ đồng, nhiều gấp 3 lần vốn đầu tư các tòa nhà trước cộng lại. 

Dù cộng đồng nhà đầu tư của Big Group hiện nay khá lớn, nhưng mỗi hoạt động của nhà đầu tư đều được ghi nhận rất minh bạch. Trong hai năm qua, đơn vị Big Tech đã xây dựng thành công website Biginvest.vn và ứng dụng (app) quản lý thông tin nội bộ.

Tại đây, các nhà đầu tư dễ dàng kiểm tra thông tin khoản đầu tư của mình, số cổ đông cũng như tiến độ từng dự án… Đây là nền tảng giúp Big Group thực hiện kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội (HNX) vào năm 2020 và sàn TP HCM (HOSE) vào năm 2021. 

Đọc thêm