Đi tìm những đột phá cho ngành Ngân hàng

(PLO) - Trong hàng trăm năm qua, có thể thấy ngành ngân hàng không có thay đổi vật chất thật sự nào đáng kể. Nhìn bề ngoài, hình thức hoạt động của các chi nhánh ngân hàng từ thế kỷ XIX cũng không khác mấy so với ngày nay dù chúng ta có một vài ý tưởng được gọi là ngân hàng của tương lai. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thêm vào đó, khủng hoảng kinh tế toàn cầu gần đây đã khiến niềm tin vào các thương hiệu ngân hàng nói chung sứt mẻ nghiêm trọng, và dù niềm tin này có thể được xây dựng lại trong thời gian tới, đây vẫn là nguyên nhân khiến cách tiếp cận truyền thống trong ngành ngân hàng bị thử thách một cách công khai. 

Cho đến chục năm trở lại đây, khi mạng Internet phát triển mạnh, chúng ta được chứng kiến rất nhiều thay đổi trong cuộc sống, trong đó có ngành Ngân hàng. Hoàn toàn có khả năng là các ngân hàng, với gánh nặng thủ tục, quy định nghiêm ngặt về an toàn, cơ cấu cũ kĩ và cồng kềnh, cùng nhiều quy ước thâm căn cố đế, có thể gặp vấn đề khi tìm cách thích nghi với những thay đổi cốt lõi này.  Vậy, đâu là lối thoát cho cho ngành Ngân hàng trong một thực tế không có nhiều tươi sáng như trên? Và làm thế nào để có những chiến lược mang tính đột phá, để các ngân hàng vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua tạo nên giá trị? 

Với Ngân hàng đột phá, Brett King cung cấp đến độc giả những vấn đề quan trọng của ngành dịch vụ tài chính hiện tại và tương lai: Những chuyển biến trong tâm lý tiêu dùng và sự thay đổi những kỳ vọng của khách hàng trong trải nghiệm dịch vụ; Những công nghệ ngân hàng đột phá đang ngày càng phổ biến; Sự thay đổi cần có trong cách tương tác giữa ngân hàng với khách hàng; Phương sách marketing hợp lý trong thời đại công nghệ số hóa đang bùng nổ…

Trong cuốn sách này, độc giả được tiếp cận với nhiều chủ đề bao gồm cho vay P2P, ảnh hưởng của mạng xã hội lên các thương hiệu ngân hàng lớn, những ngân hàng có mức tăng trưởng vượt bậc mà không cần đến hệ thống chi nhánh, các dấu hiệu nhận biết quan trọng nhất đối với sự thay đổi về hành vì người tiêu dùng, hoạt động ngân hàng bền vững, sự vững mạnh tài chính và những công cụ giúp con người tích lũy, làm thế nào mà các chiến dịch marketing biến mất dần trong khi trải nghiệm khách hàng lên ngôi và bằng cách nào công nghệ có thể trở nên thân thiện, dễ sử dụng và đáp ứng trực tiếp nhu cầu của người dùng cuối… 

Đặc biệt, trong mỗi chương Brett King còn mang đến những cuộc đối thoại với những nhà tiên phong trong ngành Ngân hàng, thể hiện nhiều phân tích đối với các mô hình kinh doanh đang thành công, các khái niệm, cách tiếp cận và hướng xây dựng từ góc nhìn chiến lược dựa trên công nghệ và những thành tựu - từ góc nhìn về những thành công và cả những thất bại. Họ là những người sáng tạo đột phá nhất trong bối cảnh ngân hàng hiện nay. Chính vì vậy, từ những cuộc đối thoại này, bạn đọc sẽ biết được động lực giúp họ và doanh nghiệp của họ thành công; biết được nguyên nhân khiến họ khởi đầu những cách tiếp cận mới, thách thức những khuôn sáo cũ. 

Quan trọng hơn nữa, tác giả Brett King và các khách mời sẽ cùng phân tích những điều mà các ngân hàng truyền thống có thể học hỏi được từ những nhà kiến tạo trong công cuộc tiên phong cho những dự án hay kế hoạch đột phá và cả những rủi ro họ có thể gặp phải nếu không chịu lắng nghe và học hỏi. Những cuộc phỏng vấn này đều rất sâu sắc và có khả năng dẫn dắt bạn đọc, đặc biệt là những ai đã và đang quan tâm đến ngành Ngân hàng theo những đường hướng mới. 

Đọc thêm