Khu đỗ xe thông minh – Thiết kế độc đáo trong dự án nghìn tỷ FLC Green Apartment

(PLVN) -Đảm bảo chỗ gửi xe đang là tiêu chí bắt buộc khi mua nhà trong thực trạng khan hiếm chỗ đỗ xe tại Hà Nội như hiện nay. Không chỉ đảm bảo diện tích để xe cho cư dân, 05 tầng đỗ xe trên cao của FLC Green Apartment còn được bố trí hàng nghìn cây xanh, hoa lá và dây leo thay cho những bức tường khô cứng.

Nan giải chỗ đỗ xe tại chung cư

Những năm gần đây, tình trạng thiếu chỗ đậu xe tại chung cư trở thành nỗi ám ảnh của không ít cư dân Hà Nội khi nhu cầu sở hữu xe ngày một tăng nhanh nhưng khả năng cung ứng bãi đỗ lại không theo kịp.

Ông Phạm Hoài Chung, Giám đốc Trung tâm giao thông đô thị và nông thôn (Viện Chiến lược và Phát triển GTVT) cho biết, trong khi diện tích đất dành cho giao thông của Thủ đô tăng trưởng ở mức 0,4%/năm thì số lượng phương tiện tăng đến 4,6%/năm.

Phần lớn các khu đô thị trong nội thành được đưa vào sử sụng từ trước năm 2016 đều thiết kế bãi đỗ xe nhỏ tại tầng 1 của tòa chung cư hoặc duy nhất 1 tầng hầm nhưng không đủ tiêu chuẩn. Do đó, rất nhiều cư dân đã phải gửi xe tại các bãi xe bên ngoài do người dân tự ý xây dựng, quản lý.

“Khu chung cư gia đình tôi ở có một tầng hầm nên các hộ chỉ được để xe máy, xe máy của khách cũng phải gửi ở bãi ngoài ngoài trời vì hết chỗ. Nhà nào sở hữu ô tô thì phải tự tìm chỗ gửi xe” - anh Trần Thịnh, sống tại quận Đống Đa cho hay.

Để có một chỗ để xe trong chung cư, người dân đang phải trả trung bình hơn 1,5 triệu đồng/tháng, thậm chí "mua đứt" với giá hàng trăm triệu cho đến cả tỷ đồng ở một số chung cư cao cấp. Đặc biệt, khá nhiều hộ dù chưa chuyển về chung cư mới nhưng đã phải chấp nhận nộp tiền trước để đăng ký giữ chỗ đỗ xe ô tô.

Hay như một số dự án căn hộ cao cấp ở vị trí trung tâm thuận lợi nhưng nhiều khách vẫn chưa hài lòng vì căn hộ không đủ suất đậu xe hơi. Bởi thực tế, một chiếc xe hơi nhiều khi có giá trị cao hơn cả một căn hộ, nên nhiều khách hàng không chấp nhận gửi xe bên ngoài do lo ngại vấn đề an toàn.

Trước tình trạng khan hiếm chỗ đậu xe, khách hàng đang chuyển sang phương án “mua trâu được nghé”, nghĩa là mua nhà phải có chỗ đậu xe. Họ xem đây là điều kiện tiên quyết để đảm bảo sự thoải mái cho gia đình không chỉ về vấn đề ở mà còn là vấn đề di chuyển.

Giải pháp “lợi cả đôi đường”

Nhằm khắc phục tình trạng “khan hiếm” chỗ để xe, dự án FLC Green Apartment tọa lạc tại 18A Phạm Hùng, giữa trung tâm Mỹ Đình đã đầu tư hệ thống bãi đỗ xe bao gồm 1 tầng hầm có diện tích 3.200m2, 5 tầng để xe trên cao tổng diện tích 8.000m2, cung cấp hơn 1.000 chỗ đỗ xe máy và ô tô cho 348 căn hộ. Như vậy, số lượng bãi đỗ xe tại dự án hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của cư dân cũng như khách đến sẽ không phải lái xe vòng quanh tìm điểm dừng chân.

Màu xanh phủ kín 5 tầng bãi xe mang đến không gian sinh thái cho dự án FLC Green Apartment.
Màu xanh phủ kín 5 tầng bãi xe mang đến không gian sinh thái cho dự án FLC Green Apartment.

Mặt khác, nhờ tận dụng lợi thế trên cao như đón nắng và gió tự nhiên, không khí thông thoáng… 5 tầng để xe trên cao được trồng thêm cây xanh giúp điều tiết không khí và giảm ô nhiễm do các phương tiện giao thông thải ra, đồng thời tạo nên nét mỹ quan độc đáo cho tòa cao ốc.

Cách làm này còn giúp giải quyết tình trạng mưa lớn gây ngập tầng hầm giữ xe tòa nhà chung cư tại Hà Nội. Việc đưa bãi xe lên tầng cao không chỉ thuận tiện mà còn đảm bảo an toàn phương tiện đi lại của cư dân, tránh các yếu tố tác động tiêu cực của thời tiết.

Là một trong số ít dự án dành nhiều diện tích cho các tiện ích công cộng phục vụ cư dân, FLC Green Apartment có mật độ xây dựng chiếm 37,7%, phần lớn diện tích còn lại được chủ đầu tư sử dụng để xây dựng tiện ích nội khu: bể bơi, gym, spa….

Đáng chú ý, dự án dành nhiều khoảng không để bố trí cảnh quan cây xanh, vườn chân mây rực rỡ sắc hoa trên tầng thượng, hay mảng xanh thông tầng gần 10.000m2 nối dài từ tầng 17-19 và tầng 29-30, mang đến không gian sống xanh mát, trong lành cho cư dân giữa trung tâm Thủ đô.

Nhiều ưu đãi sở hữu căn hộ sắp bàn giao

Dù nằm trong khu vực nội đô nhưng FLC Green Apartment có mức giá khá hợp lý, chỉ từ 1,1 tỷ đồng cho một căn hộ 2 phòng ngủ. Dự án ngoài việc giải bài toán mua nhà cho vợ chồng trẻ thì còn phù hợp với nhà đầu tư kinh doanh cho thuê.

FLC Green Apartment đang hoàn tất cho công tác chuẩn bị bàn giao.
FLC Green Apartment đang hoàn tất cho công tác chuẩn bị bàn giao.

FLC Green Apartment đang trở thành tâm điểm được giới đầu tư quan tâm khi chuẩn bị bước sang giai đoạn bàn giao trong thời gian tới đây. Đặc biệt, từ ngày 01/04 – 15/04/2019, chủ đầu tư dự án - Tập đoàn FLC dành tặng cho khách hàng mức ưu đãi chiết khấu lên đến 8% giá trị căn hộ, chiết khấu lãi suất 14%/năm trên số tiền thanh toán sớm.

Hấp dẫn hơn, chủ đầu tư còn tặng 3 năm phí dịch vụ căn hộ tương đương 28.000.000 đồng (2%) căn hộ cho tất cả các giao dịch và tặng quà Tân Xuân Heo vàng trị giá 26.000.000 đồng. Quà tặng được quy đổi thành tiền và được giảm trừ trực tiếp vào giá bán căn hộ (trước VAT). 

Đọc thêm