Tận mắt 'siêu dự án' của Công ty địa ốc Alibaba: Bãi đất xác xơ được 'nổ' “dự án vươn tầm thế giới”

(PLVN) - Sau TP HCM, huyện Long Thành (Đồng Nai), thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), mới đây huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) tiếp tục cảnh báo về dự án “ma” của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Trước thông tin trên về dự án trên, PV đã tìm tới xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) để tìm hiểu về dự án được giới thiệu có tên Ali Mega Xuân Lộc của Công ty Alibaba. 
“Siêu dự án” thực chất chỉ là bãi đất xác xơ
“Siêu dự án” thực chất chỉ là bãi đất xác xơ

Nói dối như Cuội

Trên tờ rơi quảng cáo, dự án nêu trên được giới thiệu với những lời có cánh như “vươn tầm thế giới”, “giúp khách hàng giàu lên cùng bất động sản”. Theo hình vẽ, dự án có hàng trăm lô đất vuông chằn chặn, trong khu vực có đủ các công trình công cộng như quảng trường, sân banh, siêu thị, bưu điện, công trình văn hóa, trường học, khu vui chơi, cây xăng… Khu đất được cho là nằm ngay cạnh QL1A.

Tuy nhiên trái với những quảng cáo trên, khi PV tới xã Xuân Hưng tìm kiếm, đưa tờ rơi quảng cáo ra, chẳng ai biết đó là khu vực nào. Vì vậy để có thể tìm đến được nơi “dự án đang thực hiện”, PV đã liên hệ với một nhân viên Công ty Alibaba. Nhân viên này giới thiệu tên Ngọc, cho biết “hiện công ty đang bán dự án Ali Mega Xuân Lộc”. Qua lời miêu tả của Ngọc, đó là khu đất có diện tích lên đến 85 ha, ngang hông một ngôi chùa, đồng thời cũng nằm gần một nghĩa trang lớn.

Theo quảng cáo từ nhân viên Alibaba, “dự án này được triển khai gồm hơn 2.000 nền đất giá bán 190 triệu đồng/nền nhà phố diện tích 100m2, và 400 triệu đồng/nền biệt thự 500m2. Trong khuôn viên dự án có khu trung tâm thương mại, trường học, công viên giải trí và đầy đủ các tiện ích khác”. Ngoài ra, cũng theo nhân viên Ngọc “đất dự án này đều là đất thổ cư tuy nhiên sẽ phải mất từ 12 - 13 tháng mới ra sổ đỏ tùy theo diện tích lô đất khách muốn mua. Việc thanh toán cũng rất linh hoạt, thuận tiện cho khách hàng và khách hàng sẽ dễ dàng thanh toán”. 

Đối tượng trên tiếp tục thao thao bất tuyệt quảng cáo như một cái máy: “Với giá chỉ từ 1,9 triệu/m2, dự án sẽ bứt phá mọi giá trị bất động sản khu vực vùng ven, đón đầu thành phố Long Khánh với giá rẻ bất ngờ. Đây là dự án khủng sẽ mang lại cho khách nếu đầu tư. Và đặc biệt với dự án này công ty có cam kết sẽ thu mua lại chính đất của khách ở dự án này và khách chỉ có thu lợi khủng”. 

Khi được hỏi về việc dự án đã xây dựng gì hay chưa, đối tượng này cho rằng: “Hiện dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và không lâu nữa sẽ đầy đủ cơ sở hạ tầng, đồng thời đây là dự án siêu lời đối với khách hàng nào muốn đầu tư thu lợi nhuận. Chắc tầm hơn chục ngày nữa mọi thứ sẽ hoàn thiện và lúc đó sẽ là một dự án quá đẹp và sẽ dẫn các đoàn khách từ nơi khác về tham quan, mua đất nền”.

Thực tế đã chứng minh những lời quảng cáo trên tờ rơi của Alibaba và nhân viên chỉ là những lời nói láo. Chúng tôi tìm mãi cũng tới được vị trí “siêu dự án”, phát hiện đó đang là một bãi đất xác xơ, tràm mọc lưa thưa, vài con bò gầy trơ xương đang nhởn nhơ gặm cỏ. Để vào khu đất này còn không có đường lớn, hiện chỉ có thể đi vào bằng một lối mòn nhỏ.

Đem thực tế trên gọi điện vặn hỏi lại đối tượng quảng cáo “siêu dự án”, đối tượng này chống chế: “Để thực hiện dự án thì thợ đang tiến hành cưa cây tràm, san ủi mặt bằng”. 

Tờ rơi quảng cáo về “siêu dự án” Ali Mega Xuân Lộc của Công ty Alibaba
Tờ rơi quảng cáo về “siêu dự án” Ali Mega Xuân Lộc của Công ty Alibaba

UBND huyện vào cuộc chỉ đạo xử lý

Trước đó, khi biết được Công ty Alibaba đang rao bán dự án Ali Mega tại xã Xuân Hưng, bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc đã ký ban hành Văn bản số 2942/UBND -KT gửi đến các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về việc Alibaba rao dự án không đúng sự thật trên địa bàn huyện.

Theo thông báo trên, UBND huyện Xuân Lộc khẳng định chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất với dự án Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng. Bên cạnh đó, đến thời điểm này, Đồng Nai cũng chưa ban hành bất kỳ quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho Alibaba thuê đất để thực hiện dự án AliMega Xuân Lộc và dự án đất ở tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

Để tránh thiệt hại và đảm bảo quyền lợi của người dân, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức biết việc Alibaba quảng cáo trên mạng về bán đất nền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc là sai sự thật. Đồng thời, giao Phòng Văn hóa Thông tin, Đài truyền thanh huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức thông báo để người dân biết việc Alibaba quảng cáo sai sự thật. 

UBND Xuân Lộc cũng giao Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện chủ trì, phối hợp các phòng ban, công an huyện, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc rao bán đất nền của Alibaba để tham mưu xử lý theo pháp luật.

Trước đó, PLVN cũng đã đăng tải một số bài viết về các dự án “ma” của Công ty Alibaba ở huyện Long Thành (Đồng Nai) và TX Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu), cảnh báo khách hàng không mắc bẫy lừa của công ty. 

Đọc thêm