'Thủy quái' 'lạc trôi' vào quán nhậu ở Huế?

(PLO) - Trong lúc nhập nguyên liệu về cho quán nhậu của mình, anh Trần Minh Vũ (37 tuổi), huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã  phát hiện trong số cá vừa nhập có 2 con cá hình thù, màu sắc kỳ lạ, trông rất hung dữ.

Theo báo Người đưa tin: Ngày 10/4, anh Trần Minh Vũ (37 tuổi), huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lúc nhập lô cá từ một thương lái về quán nhậu, anh bất ngờ phát hiện trong số cá vừa nhập có 2 con cá hình thù, màu sắc kỳ lạ, trông rất hung dữ. Trong 2 con “thủy quái”, 1 con có màu nâu sẫm nhiều chấm trắng nhỏ trên thân. Phần đầu giống với đầu cá heo. Con còn lại có màu trắng nhiều vằn đen, đầu màu vàng.

 

Do nhận thấy sự khác biệt bất thường, anh Vũ đã giữ hai con cá này lại. Mặc dù có nhiều lời đề nghị bán lại, nhưng chủ quán nhậu cho biết anh sẽ không bán và cũng không giết thịt. Anh dự định xây một cái bể để thả 2 con cá này vào nuôi. 

Được biết, 2 con cá lạ này có trọng lượng mỗi con khoảng 1,5kg, chiều dài tầm 80cm.

Một giáo sư trường đại học Khoa học Huế cho rằng, xem qua hình ảnh thì đây là 2 con cá thuộc loài cá chình biển, sống ở môi trường nước mặn và nước lợ. Chúng thường trú ẩn ở các hang hốc, rạn san hô.

Trả lời PV báo Dân Việt, một số chuyên gia thủy sản cho biết, “Cần có chuyên gia chuyên về cá thì mới đưa ra được thông tin chính xác về tên gọi cũng như mức độ quý hiếm của những con cá này”- một chuyên gia thủy sản nói.

Đọc thêm