Phẫn nộ với xe chở tôn không che đậy nghênh ngang trên đường

(PLO) - Sáng hôm qua, 14/1 một chiếc xe tải chở tôn vẫn nghênh ngang đi trên quốc lộ 32 - Hà Nội, khiến người lưu thông trên đường phẫn nộ. Clip được bạn đọc gửi đến đường dây nóng của báo PLVN. Theo phản ánh của bạn đọc, hình ảnh được ghi lại ở quốc lộ 32 - đoạn từ Hoài Đức đến Đan Phượng. 
Phẫn nộ với xe chở tôn không che đậy nghênh ngang trên đường


Đây là loại xe tải nhỏ. Lưu thông trên đoạn đường khá đông đúc - là con đường chủ đạo phía Tây Bắc của Hà Nội.

Quan sát bằng mắt thường cũng như qua hình ảnh của bạn đọc gửi lại, những tấm tôn chở trên xe này có cạnh rất sắc, ở ngang tầm có thể gây tai nạn nguy hiểm cho người phía sau, nhưng không hề được che chắn.

Điều đặc biệt, trên tuyến quốc lộ này, có nhiều điểm gác của cảnh sát giao thông, nhưng chiếc xe này vẫn lưu thông suôn sẻ trong sự lo lắng, phẫn nộ của người đi đường.

Trước đó, ngay trong năm 2016, đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm do xe chở tôn gây nên:

Vào lúc 14h30 ngày 23/9 tại khu vực trước nhà số 64 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cháu T.M.H (SN 2007, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe đạp trên đường, đã va chạm vào tấm tôn trên một xe xích lô đang đỗ bên đường, bị tôn cứa vào cổ gây tử vong.

Hai ngày sau, khoảng 13h45 ngày 25/9 trên quốc lộ 6, đoạn qua cầu Mai Lĩnh thuộc địa bàn phường Biên Giang, quận Hà Đông, TP Hà Nội - một người điều khiển xe máy kéo theo xe cải tiến chở tôn và cọc tre di chuyển từ Hà Đông về Đại Thành (Quốc Oai, Hà Nội) đã bị đứt dây chun chằng buộc khiến xe cải tiến chở hàng lao sang vệ đường. Tấm tôn sắc nhọn đã làm người phụ nữ trung tuổi ở Hòa Bình tử vong. 

Khoảng 13h ngày 10/10, ông Nguyễn Khoa Toán (55 tuổi, trú đường Tôn Thất Cảnh, TP Huế) điều khiển xe máy kéo xe thô sơ phía trên chở 20 tấm tôn, lưu thông qua đoạn qua đường Bùi Thị Xuân (TP Huế).

Phát hiện một ôtô bán tải đang quay đầu nên ông Toán thắng gấp để tránh xảy ra va chạm. Cú phanh bất ngờ khiến toàn bộ số tôn chở trên xe thô sơ phía sau lao tới đâm vào vùng thắt lưng ông Toán, cú đâm quá mạnh nên ông Toán không làm chủ được tay lái ngã nhào xuống đất, tử vong tại chỗ.

Hai ngày sau khi bé trai ở Hà Nội tử vong do bị tôn trên chiếc xe xích lô đỗ ven đường cứa cổ, CSGT Hà Nội ngày 25-9 đã đồng loạt ra quân xử lí xe chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường. Hy vọng việc ra quân của CSGT Hà Nội sẽ được tiếp tục để thực sự dẹp được những hung thần như thế này trên đường phố. 

Đọc thêm