3 người tử vong, hàng chục người nhập viện sau khi ăn cỗ

(PLO) - Sau bữa cỗ đám hỏi, 3 người đã tử vong, hàng chục bệnh nhân nhập viện cùng triệu chứng ngộ độc thức ăn. 
Hình chỉ có tính minh họa
Hình chỉ có tính minh họa

Ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức bữa cổ ăn hỏi cho con trai. Thực đơn bữa cơm gồm: thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; rượu gạo và cơm tẻ.

Khoảng 60 người đã tham dự bữa cỗ này. Sau đó có 3 người xuất hiện triệu chứng: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, nôn… Đến ngày 3/10, cả 3 người gồm ông Lý Seo Hòa (59 tuổi), Vừ Seo Sử (42 tuổi) và Kháng Minh Pao (47 tuổi)  bị ử vong.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, ngày 3/10, bệnh viện tiếp nhận 25 bệnh nhân được chuyển ra từ xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Các bệnh nhân nhập viện đều có biểu hiện như buồn nôn, nôn, người mệt mỏi, đau nhức các cơ,...

Đến rạng sáng 4/10, bệnh viện tiếp nhận thêm 10 trường hợp ngộ độc từ xã Thượng Sơn (huyện Vị Xuyên) ra điều trị với các triệu chứng như trên.

Qua thăm khám, 35 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, các bệnh nhân được nằm viện để theo dõi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cùng lãnh đạo phòng nghiệp vụ Y tỉnh Hà Giang đã xuống trực tiếp chỉ đạo, thăm hỏi, động viên những gia đình có bệnh nhân bị ngộ độc.

Ông Lục Tiến Vọt, Phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết, chi cục đã hướng dẫn Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên tổ chức cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ chống độc, đồng thời lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xét nghiệm tìm nguyên nhân./.

Đọc thêm