6 bệnh có thể phát hiện qua kiểm tra mắt

Dưới đây là những bệnh có thể được phát hiện qua kiểm tra mắt

Bệnh tiểu đường

Khi ở giai đoạn đầu, bệnh võng mạc tiểu đường thường không có triệu chứng đáng chú ý, do đó, bạn thậm chí không biết mình mắc bệnh. Kiểm tra mắt có thể phát hiện tình trạng này trước khi bạn có thể nhận thấy bất cứ sự thay đổi nào với thị lực.

Huyết áp cao

Trong một số trường hợp một số người được thông báo bị huyết áp cao khi bác sĩ kiểm tra mắt của họ. Khi kiểm tra mắt, bác sĩ nhãn khoa có thể nhìn thấy các mạch máu có thể bị thu hẹp hoặc rò rỉ hay không.

Bệnh nhân bị huyết áp cao có thể bị một tình trạng gọi là bệnh võng mạc do cao huyết áp. Khi đó, thành mạch máu có thể dày lên, làm hẹp mạch và cản trở lưu thông máu. Trong một số trường hợp, võng mạc trở nên sưng và mạch máu có thể bị rò rỉ.

Bệnh tim mạch

Hàm lượng cholesterol cao - có thể dẫn đến các vấn đề về tim hoặc đột quỵ -  thường không có triệu chứng. Nó có thể gây tắc nghẽn các mạch máu của cơ thể, bao gồm cả mạch máu trong mắt dẫn đến những giai đoạn suy giảm thị lực ngắn.

Viêm khớp

Viêm khớp dạng thấp cũng có thể gây viêm ở trong mắt. Tình trạng này có thể gây khô mắt, thậm chí đôi khi nó có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng như viêm mống mắt.

Chứng sa sút trí tuệ

Các loại sa sút trí tuệ có thể làm tổn thương hệ thống thị giác bao gồm bệnh Alzheimer và Parkinson. Dạng sa sút trí tuệ hiếm hơn như teo vỏ não phía sau cũng có thể ảnh hưởng tới thị lực.

Khối u

Kiểm tra mắt, các bác sĩ có thể phát hiện ung thư mắt đồng thời cũng có thể phát hiện các dấu hiệu u não. Tình trạng sưng các dây thần kinh thị giác có thể quan sát thấy khi kiểm tra mắt, và có thể chỉ ra có sự xuất hiện của khối u não.